Hà Nội: Tìm giải pháp hạn chế TNGT tại hầm Kim Liên

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn thương tâm diễn ra khiến nhiều người dân lo ngại về sự an toàn khi lưu thông qua hầm Kim Liên.

 

Hầm Kim Liên (quận Đống Đa) là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, có chiều dài gần 650 mét, rộng 18,5 mét. Việc xây dựng hầm Kim Liên tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Giải Phóng - Xã Đàn đã giúp giảm thiểu đáng kể hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn thương tâm diễn ra khiến nhiều người dân lo ngại về sự an toàn khi lưu thông qua hầm Kim Liên.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 1/5 vừa qua, hai phụ nữ đi xe máy dưới hầm Kim Liên theo hướng Xã Đàn - Đại Cồ Việt bất ngờ bị xe Mercedes đâm từ phía sau, tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào đêm ngày 22/4, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải hạng nặng và xe máy tại khu vực hầm Kim Liên đã khiến một nạn nhân tử vong.

Đó là chưa kể hàng loạt vụ xe máy khi xuống dốc hầm Kim Liên bị đổ ngã liên hoàn.

Hiện trường vụ xe Mercedes đâm 2 phụ nữ tử vong tại hầm chui Kim Liên ngày 1/5 vừa qua.

“Tất nhiên là vào hầm Kim Liên thì ánh sáng không thể nào bằng ở ngoài được. Nhưng vào trong đó, âm thanh khá lớn, người nào yếu thì rất dễ bị giật mình, dễ bị ngã. Dốc thì cũng có dốc thật, nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn để đi, trơn trượt thì nó còn do cả xe nữa”.

"Bản thân tôi đã từng đi qua hầm Kim Liên rất nhiều lần. Độ ồn của nó rất cao, và đi đến giữa hầm thì nó có gì đấy rất chới với, loạng choạng, có lẽ là do đường trơn nữa. Rất khó tập trung để lái”.

Đa số ý kiến cho rằng, hầm Kim Liên có lượng phương tiện lưu thông rất cao. Các xe khi xuống dốc thường đi vận tốc nhanh, có khi lên tới 40-50km/h, nếu cố tình lấn làn sẽ dễ bị lạng bánh, kết hợp với sự thay đổi ánh sáng và âm thanh đột ngột dễ khiến người đi xe máy không làm chủ được tay lái.

Một số chuyên gia nhận định, thiết kế hầm Kim Liên ôm cua, mật độ cột giữa giải ngăn cách xếp khá dày, khiến người điều khiển phương tiện đi qua chóng mặt và gây đánh lừa thị giác, có cảm giác các xe xung quanh đang đi rất nhanh.

Trao đổi với phóng viên, bà Đỗ Thị Thu Thủy, Phó TGĐ Công ty Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được giao phụ trách quản lý hầm Kim Liên) cho biết, đơn vị đã nhìn thấy một số bất cập tại hầm Kim Liên như tình trạng thấm nước, vạch giảm tốc bị mờ, hệ thống chiếu sáng chưa đảm bảo, và đang tìm các giải pháp khắc phục.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy nói: “Chúng tôi đã tiến hành sơn các cụm giảm tốc để cảnh báo cho các phương tiện khi xuống hầm thì giảm tốc độ, đồng thời cắm đầy đủ các biển cảnh báo để người dân dễ quan sát. Thời gian tới, Ban Duy tu thuộc Sở GTVT cũng đưa dự án sửa chữa hầm Kim Liên vào năm 2019 này, sẽ sửa chữa, thảm lại toàn bộ mặt hầm, cũng như các biện pháp về chiếu sáng trong hầm để thuận tiện cho người tham gia giao thông”.

Bên cạnh việc chỉnh trang, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật hầm Kim Liên, các cơ quan chức năng Hà Nội cũng đang nghiên cứu tổ chức lại giao thông qua khu vực này, nhằm hạn chế nguy cơ sự cố, tai nạn giao thông./.

Theo vovgiaothong.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận