Tạm ngưng hoạt động đối với 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc ở TP.HCM

Sở Y tế TP HCM vừa tước giấy phép hoạt động đối với 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc do sai phạm về chẩn đoán, điều trị để thu tiền bệnh nhân.

 

Sở Y tế TP HCM vừa tước giấy phép và tạm ngưng hoạt động đối với 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc trên địa bàn do sai phạm về tình trạng lạm dụng chẩn đoán, điều trị để thu tiền của bệnh nhân và các sai phạm khác trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Qua phản ánh của báo chí, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã đi kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa Khang Thái (ở địa chỉ 87-89 Thành Thái, Phường 4, Quận 10) với hình thức phạt tiền và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng. Hồ sơ xử phạt hành chính đã được thanh tra Sở chuyển lên UBND thành phố.

Phòng khám Đa khoa Khang Thái. (Ảnh: KT)

Trước đó, vào tháng 1/2019, phòng khám này cũng đã bị phạt 51 triệu đồng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; không bảo đảm nhân lực, cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Một nhân sự của phòng khám là bà Fan Xiao Li bị phạt 10 triệu đồng vì là người nước ngoài trực tiếp khám, chữa bệnh nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo. Đến nay, phòng khám vẫn tái phạm.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa Khoa Đại Đông (địa chỉ 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình). Phòng khám này bị phản ánh về tình trạng lạm dụng chẩn đoán và điều trị để thu tiền của bệnh nhân đến khám phụ khoa và dịch vụ sức khỏe sinh sản. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu phòng khám tạm ngừng hoạt động, đề nghị Phòng Y tế quận Tân Bình giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Sở Y tế TP HCM về việc kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y tế tư nhân tại phòng khám này. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế thành phố thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của Phòng khám đa khoa Đại Đồng nêu trên, đặc biệt về lĩnh vực sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình và nhi khoa. “Nếu có phát hiện sai phạm, vi phạm luật khám, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để”, Công văn nêu rõ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế TP HCM báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra và xử lý trước ngày 10/5/2019. Đồng thời, yêu cầu Sở Y chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề tư nhân, nhất là với các cơ sở khám, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản./.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận