Người dân Thủ đô hào hứng với trụ nước sạch miễn phí

Các trụ nước sạch miễn phí này được đặt ở vườn hoa Sơn Tây, chợ Hàng Da và chợ Đồng Xuân.

 

Mới đây, ba trụ nước sạch miễn phí do Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 thành phố Hà Nội lắp đặt thí điểm trên quận Hoàn Kiếm đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều người dân. Các trụ nước miễn phí này được đặt ở ba điểm là vườn hoa Sơn Tây, chợ Hàng Da và chợ Đồng Xuân.

Hình thức công cộng này không chỉ phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân về nước sạch mà còn góp phần làm cho thành phố Hà Nội ngày càng văn minh hơn.

Một người bán hàng rong tại chợ Đồng Xuân đang lấy nước vào chai nhựa thay vì dùng trực tiếp tại trụ. (Ảnh: Thùy Ngân)Nhiều người dân Hà Nội vô cùng thích thú với các trụ nước sạch miễn phí khi mùa hè đang đến gần. Việc sử dụng các trụ nước này khá đơn giản, chỉ cần ấn nhẹ nút phía sau vòi, lập tức nước sẽ chảy ra và có thể uống ngay. Từ ngày xuất hiện trụ nước sạch miễn phí, người dân và người lao động ở chợ Hàng Da, quận Hoàn Kiếm không còn phải mang nước từ nhà đi hay phải bỏ tiền để mua nước uống.

Anh Hà Văn Cường một tài xế ở chợ Hàng Da cho biết: “Tôi thấy nước miễn phí này tốt như nước lavie, rất tiện lợi cho bà con lao động. Tôi cũng mong muốn, sau này nên đặt nhiều những cái trụ nước, phục vụ cho người dân và người lao động”.

Các trụ nước sạch nằm trên vỉa hè, cách mép đường khoảng 50cm và được lắp đặt hệ thống máy lọc nước thông minh. Nước cung cấp cho bình lọc đã xử lý qua nhiều công đoạn, đạt tiêu chuẩn nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai.

Những em nhỏ tỏ ra thích thú với sự có mặt của trụ nước này. (Ảnh: Mai Linh)Bà Nguyễn Thị Chiến hào hứng chia sẻ về những lợi ích mà trụ nước sạch miễn phí mang lại: “Những người sa cơ như đi thăm bệnh nhân, đi du lịch… có nước ở cái trụ này uống rất bảo đảm vệ sinh. Thỉnh thoảng tôi cũng uống, thấy nước ngon. Việc từ thiện nước này nên mở rộng hơn để phục vụ cho những người đi đường như người bán hàng rong, khách thập phương có thể uống khi khát”.

Với thiết kế bằng trụ đá chắc chắn, bảo đảm mỹ quan, vệ sinh nhanh, sạch, chiều cao của các trụ nước cũng rất vừa tầm, thuận tiện cho người dân sử dụng. Đặc biệt các em học sinh cũng có thể dễ dàng uống nước ở đây vì có thêm những bậc ở xung quanh.

Cung cấp nước cho cơ thể là một nhu cầu thiết yếu. Do vậy, việc lắp đặt các trụ nước sạch miễn phí tại Hà Nội đã được nhiều người dân hưởng ứng tích cực. Bạn Nguyễn Thị Hằng, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội rất vui mừng khi việc xuất hiện các trụ uống nước miễn phí làm cho hình ảnh Thủ đô thêm văn minh, hiện đại và thông minh hơn.

“Trụ nước miễn phí này rất tiện lợi với những người dân sống ở quanh đây và những người thường đi qua đây như tôi. Bởi vì đây là nước sạch và miễn phí, mọi người có thể uống bất cứ lúc nào. Tôi nghĩ đây là một sự tiến bộ, là một dấu hiệu của một thành phố văn minh”, Nguyễn Thị Hằng nói.

Với việc các trụ nước được thiết kế nhỏ gọn và không tốn quá nhiều diện tích là điều khiến người dân vô cùng thích thú. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, trụ nước sạch miễn phí trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục, như việc không có cốc để uống hay nhiều người rửa tay gây mất vệ sinh trên bề mặt của trụ nước. Hình ảnh Thủ đô sẽ ngày càng đẹp hơn nếu mỗi cá nhân đều có ý thức giữ gìn công trình công cộng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Văn Hiếu/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận