Ngành giáo dục Nghệ An họp khẩn xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Cuối giờ chiều 1/4, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra vụ việc.

 

Ngày 1/4, trên mạng xã hội lại xuất hiện đoạn video clip về vụ việc một em học sinh lớp 7 Trường Trung học Cơ sở (THCS) Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, bị 5 nữ sinh Trường THCS Diễn Kim và 2 nữ sinh Trường THCS Diễn Hùng kéo ra bãi biển đánh hội đồng.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biế,t đến cuối giờ chiều ngày 1/4, ngành chức năng đã xác định được đối tượng cụ thể gây ra vụ việc trên và ngày 2/4 đưa ra kết quả xử lý.

Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, sáng 1/4, ngành giáo dục tỉnh đã nắm bắt được thông tin trên địa bàn huyện Diễn Châu xảy ra vụ việc 1 nữ sinh bị bạn học đánh hội đồng và đã có văn bản, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu khẩn trương báo cáo lãnh đạo huyện, đồng thời đề nghị phối hợp Công an điều tra xác minh làm rõ đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ việc.

Nữ sinh bị các bạn đánh hội đồng.           (Ảnh cắt từ video clip)Ban Giám hiệu các nhà trường tiến hành họp Hội đồng kỷ luật với tinh thần xử lý nghiêm minh và khẩn trương có văn bản báo cáo sự việc. Đến cuối giờ chiều 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã nhận được văn bản báo cáo của 2 trường THCS Diễn Kim và THCS Diễn Hùng, huyện Diễn Châu và yêu cầu ngày 2 /4 có báo báo kết quả xử lý kỷ luật. Sở Giáo dục  và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các trường tổ chức động viên thăm hỏi sức khỏe và ổn định tư tưởng tâm lý cho học sinh bị đánh.

“Chúng tôi yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu chỉ đạo, thậm chí trong buổi chiều ngày 1/4 và ngay tối 1/4 có thể họp hội đồng kỷ luật để đưa ra kết luận sớm nhất, chứ không để tạo điểm nóng, hoặc dư luận kéo dài”- ông Hoàn cho biết.

Sau khi xuất hiện đoạn clip, người dân ở tỉnh Nghệ An bức xúc và bày tỏ sự bất bình đối với những hành vi bạo lực học đường xảy ra tại huyện Diễn Châu. Ông Trần Văn Hiền, ở xã Hưng Lộc, thành phố Vinh đề nghị ngành giáo dục cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp tối ưu nhất về công tác phối hợp giữa nhà trường, các tổ chức xã hội và gia đình, trong đó tăng cường các tiết học về giáo dục đạo đức cho học sinh./.

(Theo Quốc Khánh/VOV.VN)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận