Khẩn trương thu hồi sữa Modilac nhiễm khuẩn

Thu hồi sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Poona gây hại cho người tiêu dùng.

 

 

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có thông báo đến các Đội quản lý thị trường quận huyện yêu cầu tập trung kiểm tra đồng thời khẩn trương thu hồi sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Poona gây hại cho người tiêu dùng.

Động thái này được đưa ra sau khi Cục Quản lý thị trường TP.HCM nhận được thông báo của Vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Công Thương và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo về việc thu hồi sản phẩm sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Poona tại thị trường Việt Nam. Ngoài khẩn trương thu hồi sữa này ở tại TP.HCM, trong thông báo này, thành phố cũng yêu cầu các Đội quản lý thị trường quận, huyện chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn tăng cường việc rà soát các tổ chức, cá nhân có lưu trữ, kinh doanh sản phẩm sữa hiệu Modilac mà cơ quan quản lý đã yêu cầu thu hồi.

Trước đó vào ngày 28/1/2019, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin từ mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn Salmonella Poona xảy ra tại Pháp. Số trẻ này uống sữa Modilac nhiễm Salmonella Poona bị bệnh đường ruột như: tiêu chảy, ói mửa và buồn nôn. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua rà soát trong năm 2017 và 2018 có 12 sản phẩm sữa bột Modilac Expert thuộc 22 lô bị cảnh báo nguy cơ nhiễm khuẩn đã nhập khẩu về Việt Nam./.

Theo vtc.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận