3.000 nhà báo quốc tế sẽ được du lịch miễn phí tại Việt Nam

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo vào chiều 25/2 do ngành du lịch tổ chức chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

 

Phát biểu khai mạc họp báo “Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên”, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) cho rằng đây là sự kiện có tầm vóc toàn cầu, vì vậy, đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với toàn thế giới, là cơ hội lịch sử để thông tin về du lịch Việt Nam đến với thế giới nhanh nhất, nhiều nhất”.

3.000 nhà báo quốc tế sẽ được du lịch Việt Nam miễn phí

Có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, bên cạnh đó là những mặt đời sống, xã hội, văn hoá và du lịch của Hà Nội, của Việt Nam.

Theo lãnh đạo TCDL, các phóng viên quốc tế sẽ được trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, rất nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam như Saigontourist, Hanoitourist... sẵn sàng cung cấp những dịch vụ tốt nhất dành cho các phóng viên với các tour miễn phí như Hanoi City Tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm, Hạ Long, Ninh Bình...

Quầy thông tin tại Trung tâm báo chí (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô) là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình du lịch dành cho các phóng viên quốc tế, ông Bình cho biết thêm.

Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn, Việt Nam)

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (TCDL) chia sẻ một thông tin thú vị, trong 3.000 phóng viên tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên thì các phóng viên từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc chiếm số lượng khoảng 50%. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam bởi khách từ những thị trường này chiếm khoảng 70% tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam. 

Ngành du lịch Việt Nam đã chuẩn bị những gì?

Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngành du lịch đã làm việc với Bộ Ngoại giao để cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử Viet Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam tại  www.vietnam.travel với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao...)

Tại trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, TCDL đã phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của các vùng, miền Việt Nam. Xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu…) tặng cho tất cả phóng viên.../.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận