Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết chăm lo nhiều hoàn cảnh khó khăn

Hơn 100 mảnh đời được cứu trợ và bảo trợ toàn phần, hàng trăm ngàn bữa ăn được trao tặng cho người già, người khó khăn trong năm qua.

 

Hơn 100 mảnh đời được cứu trợ và bảo trợ toàn phần, hàng trăm ngàn bữa ăn được trao tặng cho người già, người khó khăn trong năm qua. Đó là chia sẻ của đại diện Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết tại buổi họp mặt tại TPHCM, nhằm tri ân những đóng góp về vật chất, tinh thần và sức lực của các nhà hảo tâm.

“Lời Cảm Ơn” không chỉ xuất phát từ một chiều, giữa người cho và người nhận luôn mang lại những giá trị tốt đẹp cho bản thân, cho người và cho đời.

Anh Nguyễn Đắc Quý, Giám đốc Trung tâm truyền thông và thiện nguyện trẻ, thuộc Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết cho biết: điểm đặc biệt của quỹ là có trung tâm, mái ấm chăm sóc người già neo đơn. Quỹ cũng thường xuyên tổ chức các buổi phát cơm từ thiện… Thông qua đó, những người gia neo đơn sẽ được tiếp nhận và đưa về mái ấm. Những đối tượng không muốn vào mái ấm, còn sức khỏe muốn chủ động sinh hoạt, quỹ sẽ hỗ trợ miễn các suất ăn hàng ngày bằng việc hợp đồng với các quán cơm, thuê, mướn các nhà vệ sinh để cho các cụ có nơi tắm rửa, vệ sinh.

Anh Nguyễn Đắc Quý, Giám đốc Trung tâm truyền thông và thiện nguyện trẻ, thuộc quỹ Trăng Khuyết chia sẻ: Là người trẻ, tiếp nối từ những anh chị sáng lập ra quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết chúng tôi đã tiếp bước và có những kế hoạch dài hơi chăm sóc những người già vô gia cư trên 60 tuổi, không nhà, không người thân, không kế sinh nhai.

Mong muốn lớn nhất của những người tham gia chương trình là có thể đồng hành giúp đỡ lâu dài. Năm nay chúng tôi muốn xây dựng mô hình dưỡng lão dịch vụ giá rẻ, tức là sẽ thu phí những các cụ có nhu cầu về dưỡng lão dịch vụ để lấy nguồn kinh phí này chăm lo cho hoạt động từ thiện. Anh Nguyễn Đắc Quý bộc bạch.

Sự kiện “Lời Cảm Ơn” diễn ra trong không gian gần gũi, thân tình với mong muốn mang lại bình an, tốt lành cũng như tiếp tục vững bước trên hành trình giúp người.

Quỹ trăng khuyết là một tổ chức từ thiện về nhân đạo, cùng kết nối cộng đồng và thực hiện các hoạt động cứu trợ trực tiếp liên quan đến bữa ăn, chỗ ở, chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các cụ già không nơi nương tựa và trẻ em bị bỏ rơi. Hiện nay, với mong muốn giúp đỡ ngày càng nhiều hơn các mảnh đời khó khăn… Đặc biệt là những người già neo đơn không nơi nương tựa , ngoài việc tự triển khai thực hiện các phần việc của mình, Quỹ Trăng Khuyết còn phối hợp liên kết, hỗ trợ với một số mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội khác. Ông Lê Văn An, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Long An, một nơi cưu mang người già neo đơn chia sẻ cũng thường xuyên quỹ Trăng Khuyết hỗ trợ cho biết: 

Trung tâm hiện tại nuôi khoảng 415 người, bao gồm là người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người bệnh tâm thần mãn tính…  Trung tâm hiện tại nhờ rất nhiều từ mạnh thường quân các tỉnh, thành trong đó có TP.HCM. Đặc biệt là Quỹ Trăng Khuyết hàng tuần cũng đến ủng hộ cho trung tâm một bữa ăn cho người già neo đơn.  Trong thời gian tới mong muốn quỹ có thêm nhiều hoạt động  thiện nguyện để giúp đời, giúp người…

Trên những cung đường thiện nguyện của Quỹ Trăng Khuyết với nhiều gian nan, thử thách nhưng cũng chứa đựng một tình yêu thương bao la. Chẳng ai có thể đi xa mà không có đồng đội. Chẳng có cung đường thiện nguyện nào lại thiếu bóng dáng của những tấm lòng nhân ái. Trong năm 2022, Quỹ Trăng Khuyết đã nhận 491.995 lượt quyên góp từ cộng đồng, 1.810 lượt tình nguyện viên tham gia góp sức. Đây là những con số mang ý nghĩa to lớn dành cho Trăng Khuyết và các mảnh đời neo đơn.

Nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, không chỉ dành riêng những mảnh đời neo đơn, mà còn dành cho Ban Tổ Chức cũng như các khách mời tham dự sự kiện “Lời Cảm Ơn”.

Ông Đặng Văn Thông, một người khuyết tật được mái ấm chăm sóc xúc động nói: Hiện tôi đang được chăm sóc ở tại quán trọ Vu Lan, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Anh chị em từ quỹ Trăng khuyết chăm sóc tốt lắm, ăn uống thì cũng đầy đủ và mình muốn đi đâu, mình đi. Sáng thì được ăn nhẹ rồi trưa chiều thì ăn cơm, chỗ ngủ cũng tốt. Tôi cảm thấy rất ấm ấp, bản thân tôi thì như vậy là quá đầy đủ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận