EVNHCMC quan tâm đến chính sách giá bán điện cho sinh viên và người lao động

EVNHCMC thực hiện nhiều giải pháp để sinh viên và người lao động được hưởng đúng giá bán điện theo qui định.

 

 Hiện nay, trên địa bàn TPHCM, Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã cấp định mức cho hơn 1,56 triệu sinh viên và người lao động thuê nhà để ở tại 67.936 nhà trọ. Tổng Công ty đã tăng cường phối hợp với địa phương và có nhiều giải pháp để những đối tượng này được hưởng đúng giá bán điện theo quy định.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, trong nhiều năm qua, EVNHCMC đã liên tục duy trì thực hiện công tác quản lý giá bán điện cho sinh viên và người lao động thuê nhà để đảm bảo cho những đối tượng này được mua điện đúng giá theo quy định. Trong đó, thường xuyên tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định về giá bán điện sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm giao dịch với khách hàng, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường học tập trung sinh viên, tại website Chăm sóc khách hàng… Phối hợp với địa phương tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà  để đảm bảo sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được mua điện đúng giá bán điện sinh hoạt theo Thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29-5-2014 và Thông tư 25/2018/TT-BCT ngày 12-9-2018 của Bộ Công Thương. Đơn vị cũng phối hợp với Phòng kinh tế quận, huyện xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn quản lý để hạn chế trường hợp chủ nhà cho thuê lợi dụng chính sách giá để thu lợi.Công nhân EVNHCMC kiểm tra công tơ điện.

 

Đến nay, đã có 67.724 chủ nhà trọ ký cam kết với ngành điện về thu tiền điện đúng giá. Tổng Công ty cũng thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chính sách, quy định có liên quan cho người thuê nhà biết; niêm yết quy định về giá bán điện cho người thuê nhà trọ tại phòng giao dịch khách hàng, khu chế xuất, trụ sở khu phố… và  từng nhà trọ. Để đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định, Tổng Công ty đã yêu cầu các công ty điện lực khu vực tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá (giá bình quân) tạo sự không công bằng giữa người sử dụng điện ít và người sử dụng nhiều .

Để được hướng dẫn về việc áp dụng định mức sử dụng điện sinh hoạt hoặc đăng ký mua điện đúng giá sinh hoạt bậc thang, người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến tổng đài 1900 545454, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động, email: cskh@hcmpc.com.vn, trang Fanpage và kênh Zalo của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC). Khi phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tính tiền điện giá cao, người thuê có thể thông báo cho EVNHCMC qua các kênh tương tác nêu trên để ngành điện kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định. Đặc biệt, từ Quý II/2022, EVNHCMC đã xây dựng trang Fanpage “Tổng Công ty Điện lực TPHCM” để thuận tiện cho khách hàng gửi thông tin phản ánh đến ngành điện./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận