Giúp dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Mưa lớn mấy gây ngập cục bộ một số vùng ở tỉnh Quảng Nam. Các lực lượng chức năng đang tích cực giúp dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

 

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã điều động cả ngàn cán bộ, chiến sĩ quân khu phối hợp với lực lượng quân đội, công an địa phương giúp người dân di chuyển đồ đạc khỏi vùng ngập lụt; hướng dẫn người điều khiển phương tiện tránh các tuyến đường bị ngập sâu. 

Quốc lộ 1A, đoạn qua ngã 3 Kỳ Lý, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam còn ngập sâu trong nước. Suốt ngày 10/12 đến sáng 11/12, các lực lượng Công an, Quân đội ứng trực không cho người và phương tiện qua lại. Dọc tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Thăng Bình, nước tràn qua đường khiến các phương tiện không thể đi qua khu vực này. Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Nam điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ lập rào chắn, hướng dẫn ô tô di chuyển lên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tránh lũ; đồng thời, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trung tá Nguyễn Văn Binh, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, đoạn từ km 976 đến km 990, bị ngập hoàn toàn, phương tiện không thể di chuyển được. Phòng CSGT đã phân công 4 tổ công tác để tổ chức chốt chặn không cho người và phương tiện đi vào vùng ngập nước; Đồng thời hướng dẫn phương tiện lưu thông theo hướng khác an toàn. Ngoài ra, Phòng cũng đã huy động 5 cano để phối hợp với lực lượng khác tổ chức di dời hàng trăm hộ dân từ những vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Mấy ngày qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã huy động hơn 400 cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ đến vùng bị ngập sâu giúp sơ tán người già, trẻ nhỏ khỏi vùng nguy hiểm; hỗ trợ lương thực, nước uống. Đại tá Nguyễn Tấn Thành, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi đã huy động trên 400 cán bộ, chiến sĩ phối hợp tổ chức cứu người giúp sơ tán hàng nghìn người tới nơi an toàn; dùng cano đưa dân từ các vùng ngập nặng đến nơi an toàn. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa mỳ tôm, lương khô đến giúp dân ở các vùng khó khăn”.

Đến sáng 11/12, trên địa bàn các tỉnh miền Trung, mưa lớn đã làm 6 người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà ngập sâu trong nước, giao thông ách tắc. Tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam, Tỉnh lộ 629 và 639 tỉnh Bình Định có 3 điểm ngập sâu gần 1m. Trước tình hình này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Sư đoàn 315, Lữ đoàn công binh 270, Lữ đoàn 572 tổ chức lực lượng, phương tiện giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thiếu tướng Cao Phi Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, 700 dân quân tại các địa phương tiếp cận sâu vào các vị trí nhà dân ngập lụt để cung cấp nước uống, thực phẩm, cứu giúp người bị ốm đau, già yếu. Các đơn vị tăng cường chốt trực tại các vị trí xung yếu, tham gia điều tiết giao thông, cảnh báo người dân không tham gia các hoạt động trên sông và những nơi nước lũ dâng cao chảy xiết nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận