Nét hấp dẫn của phụ nữ hiện đại?

Sự tự tin, độc lập tạo nên nét hấp dẫn của người phụ nữ hiện đại.

Chịu đựng vì không tự chủ về kinh tế
Lấy chồng 10 năm, có hai con một trai một gái nhưng chị Nguyễn Thúy (quận 1, TP.HCM) cảm thấy không hạnh phúc. Chồng chị là giám đốc một doanh nghiệp, chê vợ già, không hiểu biết nên đã cặp bồ 3 năm nay. Thế nhưng, chị Thúy đành ngậm đắng nuốt cay mà không dám phản ứng mạnh. Chị Thúy chia sẻ:  "Tốt nghiệp đại học ra trường, tôi đi làm văn phòng được 2 năm thì lập gia đình. Khi sinh con, chồng khuyên tôi nên nghỉ việc ở nhà chăm con, kinh tế đã có anh ấy lo. Nghe bùi tai, tôi xin nghỉ việc ở nhà để tiện chăm hai con sinh năm trước, năm sau. Do mệt mỏi với việc nhà, tôi hay cáu gắt với chồng. Vì ít phải đi ra ngoài xã hội, tôi cũng ít mua sắm quần áo. Dần dần, chồng càng ngày càng ít chia sẻ với tôi, cũng không còn rủ tôi đi cùng mỗi khi có việc giao lưu với bạn bè hay anh chị em trong công ty, thậm chí thể hiện thái độ coi thường tôi ra mặt. Giờ tình cảm của chúng tôi không còn, tôi muốn ly hôn nhưng công việc không có, ba mẹ con dắt díu nhau ra đường biết lấy gì nuôi nhau. Biết thế này tôi đã chẳng nghỉ việc ở nhà. Nhưng vì con tôi sẽ quyết tâm làm lại từ đầu. Hiện, tôi đang đi học tiếng Anh để có nhiều cơ hội việc làm hơn. Tôi phải chủ động về kinh tế, chứ bao năm sống phụ thuộc vào chồng bản thân mình còn thấy chán mình nữa là người khác" - chị Thúy tâm sự. 
Anh Lê Hoàng (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, công việc của anh khá bận rộn nên đã có lúc anh khuyên vợ nghỉ việc ở nhà để toàn tâm toàn ý lo cho con cái. Tuy nhiên, vợ anh không đồng ý mà chỉ tìm công việc nhàn hơn để có thời gian lo cho gia đình. "Giờ tôi thấy quyết định của vợ là đúng. Nhờ đi làm mà giao tiếp và vốn hiểu biết xã hội của cô ấy rất tốt. Vì thế khi công việc của tôi có vướng mắc gì, tôi thường chia sẻ và tìm kiếm lời khuyên từ cô ấy. Thành công của tôi luôn có cô ấy phía sau. Sự tự tin, độc lập của vợ khiến tôi thấy cô ấy thêm hấp dẫn, mà nếu ở nhà cô ấy khó có được điều này" - anh Hoàng nhận xét. 
Phụ nữ nên có việc làm
Chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, người nổi danh trong lĩnh vực PR  (quan hệ công chúng) chia sẻ, đôi khi chị nhận được những câu hỏi nhờ tư vấn, đại loại: "Chị ơi, hàng xóm lấn đất nhà em mà em lại không hiểu biết nhiều", "Chị ơi, giờ em ở nhà nuôi con, lệ thuộc chồng, em không biết làm sao?"… Khánh Vân cho rằng, thay vì than vãn, chị em hãy tìm cách khắc phục ngay những cái dở của mình. Thấy mình không hiểu biết lĩnh vực nào thì tìm hiểu về lĩnh vực đó. Chịu khó làm bạn với những người giỏi dang có kiến thức hơn mình để học hỏi từ họ. Internet là phát minh vĩ đại của nhân loại, chị em nên tận dụng nó để học hỏi và kết nối, chứ đừng dùng để chat vô bổ. 
Theo Khánh Vân, phụ nữ không nên lệ thuộc tài chính vào chồng mà nên có việc làm. "Tôi chả mơ được như chị Thảo Vietjet, chị Mai Thanh REE, chị Lệ Nutifood vì cả nước chỉ có vài người xuất chúng. Tôi chỉ có mong muốn đơn giản: Làm ra tiền để mua thứ mình thích, được đến nơi mình muốn đi, nấu được món mình muốn ăn, nằm trên cái giường như ý… Tôi đã đi lên từ con số 0 để có được như ngày hôm nay. Tôi hạnh phúc với cuộc đời mình. Tất cả những gì tôi có là nhờ chăm chỉ học hành và lao động" - Khánh Vân chia sẻ.
Nguyễn Phạm Khánh Vân còn nhắn nhủ chị em phụ nữ: Không có cái gì tự nhiên đến sẵn, nếu họ thích người đàn ông của mình biết lắng nghe, luôn bày tỏ với họ mọi chuyện, muốn chồng luôn về nhà ăn cơm, chia sẻ với vợ việc nhà… thì phải hành động. Hoa muốn nở phải được chăm sóc. Gia đình muốn hạnh phúc, ấm êm thì phải biết gìn giữ.
Theo thạc sĩ tâm lý Hà Trung Thành, phụ nữ hiện đại nên độc lập và tự chủ. Điều này không hề làm mất đi sự nữ tính mà ngược lại càng làm cho người phụ nữ thêm hấp dẫn. Nếu trước kia người phụ nữ hết lòng hy sinh vì chồng con, không để ý đến bản thân mình thì ngày nay ngoài yêu thương chăm sóc gia đình họ còn biết lo cho bản. Cụ thể là hãy làm cho mình ngày càng đẹp hơn, duyên dáng hơn, và không ngừng học hỏi để nâng cao giá trị bản thân. Điều đó góp phần tạo ra hạnh phúc cho chính họ. 
BOX: "Phụ nữ hiện đại phải luôn hiểu bản thân mình muốn gì. Và để thực hiện được điều mong muốn thì cần có kiến thức. Kiến thức không chỉ học ở nhà trường mà là một quá trình học hỏi không ngừng từ tất cả các nguồn" -  ¬ thạc sĩ tâm lý Hà Trung Thành.
 

Bình luận

    Chưa có bình luận