Kim Oanh Group: Ngọn nguồn yêu thương

Trong suốt hơn 11 năm hoạt động, Kim Oanh Group miệt mài hành trình chia sẻ khó khăn cùng những người bất hạnh.

 

Hành trình đó có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ nhân viên trong công ty. Hơn thế nữa, còn khơi dậy lòng nhân ái của đông đảo mạnh thường quân gần xa.

Thắp ngọn lửa nhân ái

Là một doanh nghiệp phát triển và phân phối bất động sản có tâm, có tầm, có tín, các dự án nhà ở góp phần thay đổi diện mạo đô thị của địa phương, Kim Oanh Group (có trụ sở chính đặt tại tỉnh Bình Dương) còn ghi dấu ấn bởi các hoạt động dày đặc trong hành trình thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Các chương trình Kim Oanh Group thực hiện không dừng lại ở những địa phương có dự án của công ty mà còn trải rộng trên khắp mọi miền của tổ quốc. Có thể kể đến như tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, xây trường học, xây cầu/đường dân sinh, tặng bò giống, tài trợ các dự án khởi nghiệp của thanh niên,…

Chị Võ Thị Thu Hương ở phường Tương Bình Hiệp, TP. THủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhận phần quà hỗ trợ gia đình từ Quỹ Từ thiện Kim Oanh.

Với tinh thần tương thân tương ái, quan tâm, cảm thông sâu sắc đối với những cảnh đời bất hạnh, hằng năm, Kim Oanh Group trích một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh để thực hiện hàng loạt chương trình thiện nguyện lớn, mang tính dài hơi và bền vững. Các chương trình của Kim Oanh Group thực hiện trải rộng trên khắp mọi miền của Tổ quốc với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Có thể kể đến như: tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ người nghèo, các chiến sĩ ở biên giới/hải đảo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, cứu trợ đồng bào bị thiên tai/lũ lụt, giải cứu nông sản, tổ chức lễ cưới tập thể cho lao động nghèo, xây trường học, xây cầu/đường dân sinh, tặng bò giống, tài trợ các dự án khởi nghiệp của thanh niên…

Mỗi khi có thông tin về hoàn cảnh éo le hay nơi đâu cần sự giúp đỡ, Kim Oanh Group đều đến khảo sát, tìm hiểu thông tin và trao trực tiếp những phần quà hỗ trợ, động viên tinh thần kịp thời. Sự hỗ trợ kịp thời của Kim Oanh Group không chỉ giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua cơn khốn khó mà còn tiếp thêm ý chí, nghị lực, niềm tin cho họ.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group đến thăm và tặng quà cho các cháu ở Mái ấm Mây Ngàn, tỉnh Tây Ninh.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Kim Oanh Real (thành viên của Kim Oanh Group), kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh chia sẻ: “Xuyên suốt hành trình 11 năm phát triển Kim Oanh Group luôn lấy kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội. Đây là điều mà Kim Oanh Group đã duy trì và xây dựng thành một nét văn hóa doanh nghiệp và đưa vào trong chiến lược phát triển của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập. Dù hiện tại tình hình kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tổ chức nhiều chương trình thiết thực để san sẻ với bà con nghèo”.

Gặp nhiều cảnh đời hẩm hiu, bất hạnh, cần sự giúp đỡ đã thôi thúc bà Đặng Thị Kim Oanh thành lập Quỹ Từ thiện Kim Oanh vào năm 2016. Cách thức hoạt động bài bản, minh bạch và có đội ngũ nhân sự chuyên trách nên các chương trình thiện nguyện của Kim Oanh Group được tổ chức chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao, được người dân ghi nhận. Điều đáng vui hơn là từ những chương trình thiện nguyện thiết thực đó, hạt mầm nhân ái mang tên “Kim Oanh” ngày càng lan tỏa và thu hút sự ủng hộ của các mạnh thường quân gần xa. Nhiều cán bộ, nhân viên của Công ty sau khi tham gia tình nguyện trở về còn tự nguyện trích 1 - 4 ngày lương, đồng thời vận động người thân cùng đóng góp tiền, sách vở, quần áo ấm… để giúp đỡ các hoàn cảnh đáng thương.

Bên cạnh các hoạt động riêng lẻ, Kim Oanh Group còn phối hợp với các tổ chức thiện nguyện khác để nâng cao hơn nữa tính hiệu quả trong các hoạt động vì cộng đồng.

Với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng, năm 2019, Kim Oanh Group đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì cộng đồng tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2019 và Tọa đàm Lan tỏa tinh thần CSR trong doanh nghiệp.

Nhóm lên niềm tin yêu

Trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành số tiền hơn 3 tỷ đồng để cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây là một trong những hành động ý nghĩa của tập thể CBNV Kim Oanh Group trên tinh thần trách nhiệm, yêu thương chia sẻ tạo sự an toàn, an tâm tối đa cho sức khỏe cho cộng đồng.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Kim Oanh Group đã trao tặng hàng ngàn chiếc khẩu trang cùng 300 triệu đồng cho các cơ sở y tế tuyến đầu tại TP.HCM yên tâm chống dịch với mong muốn đóng góp một phần công sức phòng chống, giảm thiểu lây lan và ngăn chặn thành công dịch bệnh, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ cộng đồng.; đồng thời cùng nhiều doanh nghiệp đã chung tay đóng góp, hỗ trợ kinh phí trang bị 60 giường bệnh cho Sở Y tế TP.HCM.

Những phần quà hỗ trợ từ Quỹ Từ thiện Kim Oanh giúp gia đình chị Lê Thị Hạ ở xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương vượt qua khó khăn.

Ngày 7/5/2020, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã cùng MTTQ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “ATM gạo nghĩa tình - chung tay vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19”. 300 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm thường ngày đã được trao cho những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương này với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Kim Oanh Group cũng đóng góp 650 triệu đồng vào chương trình phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn do MTTQ tỉnh Bình Dương phát động.

Hành trình thiện nguyện của Kim Oanh Group được nhắc đến nhiều trong những năm qua khi đã dành rất nhiều nguồn lực cho công tác từ thiện, xã hội. Cuối năm 2018, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, nhân viên Kim Oanh vì những thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là trường hợp hiếm hoi trong lĩnh vực tư nhân được tặng thưởng danh hiệu cao quý này.

Theo tiết lộ của bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh (thành viên của Kim Oanh Group), sắp tới, chiến lược cho các chương trình trách nhiệm xã hội (CRS) sẽ có nhiều thay đổi: thiết thực hơn, phù hợp trong thời kỳ mới. Trong đó, mục tiêu Kim Oanh Group hướng đến là gắn kết nhân viên, khách hàng vào các hoạt động CRS của công ty để cùng xây dựng xã hội phát triển bền vững, thịnh vượng.

Luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nghiêm túc trách nhiệm đó, Kim Oanh Group đã nhận được sự tin yêu của các khách hành, các đối tác và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên. Đó cũng chính là nền tảng vững chắc để Kim Oanh Group phấn đấu trở thành một doanh nghiệp bất động sản phát triển bền vững khi hội nhập vào cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.

Cho đi những điều tốt đẹp sẽ nhận lại những điều tốt đẹp. Đó cũng là lý do mà Kim Oanh Group đủ niềm tin, đủ nghị lực để phát triển mạnh mẽ trong suốt hơn 11 năm qua và luôn được đông đảo khách hàng, đối tác tin yêu, ủng hộ.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận