Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019

Từ ngày 4/12 đến 6/12, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 - Techfest Vietnam 2019.

 

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844. Sự kiện do Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay, Techfest Vietnam đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Dự kiến Techfest 2019 sẽ thu hút gần 6.000 lượt người tham dự, hơn 350 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đặc biệt, dự kiến sẽ có ít nhất 250 doanh startup tiềm năng được kết nối và đẩy mạnh sự tương tác.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chủ trì và trao đổi với báo chí về Techfest Vietnam 2019. (Ảnh: KT)

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Văn Tùng, với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Vietnam 2019 sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ của các điển hình khởi nghiệp thành công; chia sẻ kinh nghiệm của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia hàng đầu về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp.

“Năm nay có rất nhiều yếu tố mới và chúng tôi có đặt ra chủ đề là “Nguồn lực hội tụ” cho Techfest năm 2019. Ở đây nguồn lực gồm 3 yếu tố: nguồn lực con người - những người có ý tưởng sáng tạo; yếu tố thứ hai là liên quan đến công nghệ - những ý tưởng sáng tạo, những công nghệ mới được đưa vào để phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp; và yếu tố thứ 3 của nguồn lực hội tụ đó là các hoạt động về đầu tư, tài chính cho hệ sinh thái khởi nghiệp của chúng ta”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

Techfest Vietnam 2019 được kỳ vọng sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 300 lượt kết nối đầu tư. Dự kiến, Techfest năm nay sẽ thu hút gần 6.000 lượt người tham dự, từ đó thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp sáng tạo.

Cũng tại Techfest năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật khác như Cuộc đua trí tuệ nhân tạo; Diễn đàn Sáng tạo Mở; Thuyết trình tạo cảm hứng; hay Chung kết Cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia…

Trước đó, để mọi nguồn lực được “hội tụ” về Techfest quốc gia năm nay, Bộ Khoa học và công nghệ cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức các sự kiện Techfest tại 4 vùng kinh tế trọng điểm như: vùng Đông Nam bộ; vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc; vùng Đồng bằng sông Cửu Long; vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung bộ. Đồng thời, để quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ra thế giới và thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, Bộ KH&CN đã tổ chức các kỳ Techfest quốc tế tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Singapore trong tháng 11 vừa qua./.

Tạ Lan/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận