Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu Asean giới thiệu công nghệ về Tảo xoắn Chlogy

Ngày 19/10, Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu Asean tổ chức Chương trình giới thiệu công nghệ và sản phẩm "Tảo xoắn Chlogy - Vì sức khỏe cộng đồng".

 

Ngày 19/10, Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu Asean tổ chức Chương trình giới thiệu công nghệ và sản phẩm "Tảo xoắn Chlogy - Vì sức khỏe cộng đồng".

Viện Công nghệ Xuất Nhập Khẩu ASEAN đưa Tảo xoắn Chlogy đến với cộng đồng, vì cộng đồng, vì thể chất và sức khỏe của người Việt Nam

Viện Công nghệ Xuất nhập Khẩu ASEAN là một tổ chức khoa học quốc tế (viết tắt là AIETI) chuyên nghiên cứu về Phát triển Công nghệ và Xuất nhập khẩu phục vụ nghiên cứu, sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp của đất nước và cộng đồng ASEAN.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, ông Nguyễn Văn Sơn, Viện trưởng Viện Công nghệ Xuất nhập khẩu Asean, cho rằng: sức khỏe là vốn quý nhất cho tất cả mọi người, mọi nhà, mọi gia đình và xã hội. Có sức khỏe chúng ta mới có thể làm được tất cả mọi thứ trên cuộc đời này. Có sức khỏe, chúng ta mới cảm nhận được cuộc sống này thật đáng sống biết bao và nhờ đó chúng ta mới có thể thực hiện được ước mơ của mình cũng như chăm lo tốt cho chính mình, cho gia đình, người thân của mình và xã hội.

Chính vì ý nghĩa đó Viện công nghệ xuất nhập khẩu Asean đã phối hợp cùng Công ty TNHH Sản xuất thương mại Bách Diệp tổ chức Chương trình giao lưu, giới thiệu công nghệ và sản phẩm “Tảo xoắn Chlogy- Vì sức khỏe cộng đồng”

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Sơn cũng thông tin, tảo xoắn được nuôi trồng trong điều kiện nhiệt độ, ánh sáng và pH tối ưu. Khi đưa vào sản xuất giống tảo này, các thiết bị bắt buộc phải được vô trùng. Chai lọ nuôi cấy giống phải được thực hiện theo quy trình hấp sấy thăng hoa, tiệt trùng bằng các tủ sấy hiện đại, tia cực tím... Trong đó, quy trình nuôi trồng và sấy thăng hoa là cách tiên tiến để sản xuất tảo xoắn đạt lượng cao nhất.

Chương trình có sự tham dự của nhiều chuyện gia, khách mời và nhiều doanh nghiệp quan tâm

Quá trình này đảm bảo tối đa dinh dưỡng và độ tinh khiết của sản phẩm cuối cùng. Sấy thăng hoa là quá trình tách ẩm (khử nước) nguyên vật liệu trong điều kiện chân không. Ở điều kiện này, khi gia nhiệt thì nước sẽ thăng hoa chuyển trực tiếp từ thể rắn sang thể khí.

Khi sử dụng công nghệ sấy thăng hoa, sản phẩm sau khi tách ẩm vẫn giữ nguyên được hình dạng, màu sắc, mùi vị và 100% dưỡng chất nhằm không bị mất đi các dưỡng chất nhưng vẫn giữ nguyên hương vị màu sắc và độ tươi mới.

“Một lọ tảo xoắn có giá gần 1,3 triệu đồng. Thời gian tới sẽ mở rộng thị trường sang các quốc gia "khó tính" như: Nhật Bản, Mỹ...”, ông Sơn chia sẻ../.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận