Cục Dân số phát động cuộc thi sáng tác logo

Nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ truyền thông, chuyển trọng tâm từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, Cục Dân số phát động cuộc thi sáng tác logo

Nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ truyền thông trong bối cảnh mới, khi chính sách dân số chuyển trọng tâm từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, Cục Dân số phát động cuộc thi sáng tác logo ngành dân số với giải thưởng lên đến 20 triệu đồng.

Cuộc thi tìm kiếm 1 logo thể hiện nét đặc trưng, tính khái quát cao về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và đối với sự phát triển bền vững của đất nước; đáp ứng được nội dung, yêu cầu và bối cảnh của công tác dân số trong tình hình mới; độc quyền và không sao chép ý tưởng từ logo dân số trước hay đơn vị nào khác; không trùng lặp với hình ảnh logo của tác giả nào ở trong và ngoài nước; phải là tác phẩm chưa được công bố trên phương tiện thông tin đại chúng nào (bao gồm cả diễn đàn mạng, triển lãm...); chưa từng tham dự cuộc thi nào…

Logo được lựa chọn phải đạt tiêu chuẩn là một tác phẩm mỹ thuật, đáp ứng được yêu cầu về mỹ thuật, có tính sáng tạo, đơn giản, ấn tượng; hình dạng không hạn chế, thể hiện là một khối thống nhất. Màu sắc: tối đa 4 màu (không kể màu trắng). Chữ thể hiện trên logo: Dân số và Phát triển.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước; khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo. Độ tuổi thí sinh không hạn chế, trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật. Mỗi tác giả, nhóm tác giả dự thi tối đa không quá 03 tác phẩm. Tác phẩm dự thi gửi về Cục Dân số (Ban tổ chức cuộc thi) hoặc gửi theo đường bưu điện đến hết ngày 30/11/2024. Hồ sơ dự thi được đóng kín trong 1 phong bì khổ lớn (kích thước 32cm x 42cm), ghi rõ thông tin nơi nhận: Ban tổ chức cuộc thi sáng tác Logo Dân số và Phát triển - Cục Dân số, Bộ Y tế, ngõ 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Hồ sơ trực tuyến gửi tại địa chỉ email: cuocthilogodanso@gmail.com.

Bình luận

    Chưa có bình luận