Các gói thầu mua sắm xe tải phục vụ của EVNSPC đều đảm bảo đúng quy trình, quy định

EVNSPC vừa có thông cáo báo chí về thông tin liên quan đến các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất kinh doanh của một số đơn vị thành viên EVNSPC.

 

Ngày 30/8/2024, Tổng công Điện lực miền Nam (EVNSPC) có thông cáo báo chí về thông tin liên quan đến các gói thầu mua sắm xe tải cẩu phục vụ sản xuất kinh doanh của một số đơn vị thành viên EVNSPC.

Sau khi rà soát các gói thầu, EVNSPC nhân mạnh: Các dự án mua sắm xe tải cẩu của các đơn vị thành viên EVNSPC đều được lập, thẩm định phê duyệt theo đúng quy định, quy trình mua sắm tài sản của EVN, EVNSPC; Việc xác định giá gói thầu, công tác lập, thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư, dự toán gói thầu mua sắm, công tác lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu tại các đơn vị thực hiện theo đúng quy định Luật Đấu thầu; Việc tham dự của các nhà thầu, mở hồ sơ dự thầu của các nhà thầu cũng được thực hiện theo đúng trình tự trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, bên mời thầu không thể can thiệp vào hệ thống, nên luôn đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch trong công tác lựa chọn nhà thầu; Quá trình lựa chọn nhà thầu tại các đơn vị tuân thủ đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị định 63/2014/NĐ-CP, các Thông tư và các quy định về đấu thầu. Các thông tin về đấu thầu được công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định; Kết quả lựa chọn nhà thầu với giá trúng thầu của các nhà thầu đều giảm so với mức dự toán được duyệt. Riêng trong năm 2023, kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm các loại xe phục vụ sản xuất kinh doanh trong toàn EVNSPC đạt tỷ lệ tiết kiệm bình quân 4,5%.

Các dự án mua sắm xe tải cẩu của các đơn vị thành viên EVNSPC đều được lập, thẩm định phê duyệt theo đúng quy định, quy trình mua sắm tài sản của EVN, EVNSPC.

Về khác biệt giá mua xe tải cẩu giữa các đơn vị, theo EVNSPC, do các đơn vị quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn các tỉnh có hạ tầng giao thông nông thôn khác nhau, điều kiện địa hình khác nhau, nhu cầu sử dụng đặc thù theo từng địa bàn, các đơn vị yêu cầu đặc tính kỹ thuật của từng xe là khác nhau. Cụ thể: CTĐL Bến Tre có giá mua cao hơn CTĐL Ninh Thuận là do khác nhau các thông số như: Xuất xứ Thái Lan (CTĐL Ninh Thuận là trong nước), Gầu nâng người là GN200/Tân Thành Công/VN (CTĐL Ninh Thuận là Cty Ô tô Hiệp Hòa/VN), Sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc ≥ 500kg tại 15,5m (CTĐL Ninh Thuận là ≥ 250kg tại 15,5m)…

CTĐL Sóc Trăng có giá mua cao hơn CTĐL Ninh Thuận là do khác nhau các thông số như: Xuất xứ Thái Lan (CTĐL Ninh Thuận là trong nước), Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 (CTĐL Ninh Thuận là Euro 4), Sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc ≥ 500kg tại 15,5m (CTĐL Ninh Thuận là ≥ 250kg tại 15,5m), Khối lượng hàng hóa cho phép chở ≥ 5.900kg (CTĐL Ninh Thuận là ≥ 5.000kg) …

CTĐL Đồng Tháp có giá mua cao hơn CTĐL Ninh Thuận là do khác nhau các thông số như: Xuất xứ Thái Lan (CTĐL Ninh Thuận là trong nước), Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 (CTĐL Ninh Thuận là Euro 4), Sức nâng của cẩu tại bán kính làm việc ≥ 500kg tại 15,5m (CTĐL Ninh Thuận là ≥ 250kg tại 15,5m), Khối lượng hàng hóa cho phép chở ≥ 5.900kg (CTĐL Ninh Thuận là ≥ 5.000kg) …

Về xuất xứ từng loại xe và quy mô từng gói thầu EVNSPC cho biết: có xe được nhập khẩu nguyên chiếc, có xe được lắp ráp trong nước; Có gói thầu mua sắm riêng lẻ cho từng xe và có gói mua sắm cho nhiều xe, có gói thầu mua gộp chung nhiều chủng loại xe phục vụ nhu cầu khác nhau của đơn vị./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận