Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Với công nghệ đo đếm từ xa tiên tiến đã được lắp đặt, EVNHCMC đã triển khai ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối hàng tháng và sẽ áp dụng cho 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ <50.000 KWh/tháng.
Việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm tra chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày/tháng và thời điểm thanh toán tiền điện. Quý khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán “Kỳ kế toán tháng, là 01 tháng tính từ đầu ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng”. Bên cạnh đó, giúp ngành Điện minh bạch thông tin. Tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước trong năm. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của Quý khách hàng, mang đến cho Quý khách hàng sự thuận lợi trong việc chủ động giám sát, theo dõi mức sử dụng điện hàng ngày trong thời gian qua.
Chỉ duy nhất trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số, khách hàng có số ngày sử dụng điện tăng thêm, do đó số tiền tương ứng cũng tăng theo số ngày sử dụng điện. Tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao. Việc tính toán giá điện được tuân thủ đúng Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và Quyết định về biểu giá hiện hành của Bộ Công Thương.
Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, EVNHCMC đã thông báo trước đến khách hàng thời gian thực hiện cụ thể và giải thích chi tiết các thay đổi về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng. Trường hợp Quý khách hàng có thắc mắc có thể liên hệ tổng đài 1900545454 để nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời, giải thích trực tiếp.
Trường hợp vì một lý do nào đó mà Quý khách hàng chưa nhận được thông báo, hoặc thông tin thay đổi, EVNHCMC rất mong Quý khách hàng cảm thông vì thiếu sót này. Quý khách hàng có thể thông tin ngay cho EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc phản ánh qua Ứng dụng CSKH-EVNHCMC, fanpage EVNHCM trên facebook, Zalo để EVNHCMC có thông tin chính xác và được trực tiếp liên hệ, giải thích chi tiết thông tin.
Riêng trong tháng 9/2023, các công ty Điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng. Vì vậy, trong tháng 9, ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn của các Quý khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số sẽ tăng thêm tương ứng (hóa đơn sử dụng điện tháng 9 sẽ phát hành vào đầu tháng 10). Cụ thể: do thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng được điều chỉnh ngày ghi chỉ số về cuối tháng 9 sẽ tăng thêm từ 7 đến 27 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ. Quý khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình trên ứng dụng (App) CSKH-EVNHCMC để rõ hơn, cũng như có thể tính toán lượng điện tiêu thu theo ngày của gia đình để so sách nhu cầu sử dụng của tháng 9 so với tháng 8.
Về định mức bậc thang tính cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, EVNHCMC khẳng định: Tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, ngành Điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao.
Việc tính toán giá điện được EVNHCMC tuân thủ đúng Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và Quyết định về biểu giá hiện hành của Bộ Công Thương.