Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có cài đặt app EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện liên hệ với ngành điện TP.HCM mọi lúc, mọi nơi, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, khó khăn liên quan dịch vụ điện.
Thay vì phải mất thời gian, công sức đi lại nhiều như nhiều năm về trước, hơn 2,7 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC ngày nay chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh, có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.
Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả. Mục đích tạo điều kiện nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới, trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC. Từ đó đến nay, App đã được nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng App này.
Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng. Chẳng hạn, cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.
Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.
Với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC cho biết : Thời gian tới, ngành điện thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua App… Đặc biệt là hỗ trơ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App./.
HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT APP CSKH EVNHCMC
TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.
Trên hệ điều hành IOS
|
Trên hệ điều hành Android
|
|
|
Bước 2: Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App
Bước 3: Vào “EVNHCMC” è “Liên kết mã PE ngay”
Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 13 ký tự sau đó nhấn “Kiểm tra thông tin”
Bước 5: sau khi nhấn “Kiểm tra thông tin” è Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Tạo liên kết với mã PE này”
Bước 6: Nhấn “Hoàn tất” để kết thúc quá trình liên kết.