Sẵn sàng các kịch bản cấp điện mùa khô 2023

Đang vào mùa khô, nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. TCty Điện lực miền Trung đã triển khai các phương án chủ động cấp điện trong mọi tình huống.

 

Vệ sinh lưới điện bằng nước áp lực cao.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các đơn vị lưu ý các phương án điều hòa phụ tải, ưu tiên cấp tải các khách hàng sử dụng điện quan trọng năm 2023 được UBND cấp tỉnh/thành phố phê duyệt. Các đơn vị rà soát hệ thống sa thải khẩn cấp, sa thải tần số thấp; cập nhật phương án khởi động đen các nhà máy thủy điện nhỏ đấu nối lưới điện trung áp (nếu có) và phương án khôi phục hệ thống điện phân phối thuộc quyền điều khiển. Khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công lưới điện, các Công ty Điện lực bố trí thời gian cắt điện phù hợp và đảm bảo trả lưới, khôi phục cấp điện đúng thời gian thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới trễ, gây bức xúc cho khách hàng. Các đơn vị thi công lưới điện áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng và có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp; giám sát thường xuyên và xử lý san tải kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế… do phụ tải tăng cao đột biến trong các ngày nắng nóng để vận hành an toàn thiết bị.

Vệ sinh bảo dưỡng máy biến áp trước khi bước vào cao điểm nắng nóng.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết: “Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng đã chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của bà con trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên được đảm bảo. Phương án của chúng tôi đó là việc rà soát, sửa chữa lưới điện trước mùa nắng nóng. Đồng thời trong mùa nắng nóng sẽ có những biện pháp cấp điện hết sức linh hoạt”./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận