Các nhà máy điện thuộc EVNGENCO3 đảm bảo sản xuất liên tục trong dịp Lễ 30/4 – 1/5

Các nhà máy điện thuộc EVNGENCO3 đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo sản lượng điện theo kế hoạch.

 

Trong dịp lễ 30/4 và 01/5 vừa qua,, các đơn vị thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) như Nhiệt điện Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương và Thủy điện Buôn Kuốp đã triển khai nhiều phương án sản xuất an toàn, hiệu quả, đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo sản lượng điện theo kế hoạch.

Trong 04 ngày nghỉ lễ vừa qua, từ ngày 30/4 đến 03/5/2022, sản lượng điện sản xuất của các đơn vị thuộc Tổng Công ty phát điện 3 đạt hơn 233,7 triệu kWh. Trong đó, sản lượng của các nhà máy nhiệt điện chiếm khoảng 90%, cao điểm trong ngày 03/5 sản xuất đạt trên 76,2 triệu kWh điện. Các nhà máy trong Tổng Công ty đã vận hành an toàn, liên tục và đáp ứng đúng theo yêu cầu điều độ,  góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, không có sự cố làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho người dân trong dịp nghỉ lễ. Công tác môi trường của nhà máy luôn được đảm bảo. 

Trung tâm vận hành nhà máy điện Phú Mỹ.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện đang quản lý vận hành 04 nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp (Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 mở rộng và Phú Mỹ 4) với 13 tổ máy phát điện, tổng công suất  2.540MW. Kể từ khi lắp đặt đến ngày 30/4/2022 , sản lượng điện lũy kế của Công ty đạt  hơn 316 tỷ kWh. Công ty đã  tập trung cao nhất cho sản xuất, đảm bảo các tổ máy  sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Tại tỉnh Bình Thuận, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đang quản lý vận hành 02 nhà máy điện là Vĩnh Tân 2 có tổng công suất 1.244 MW và NMĐ Mặt Trời Vĩnh Tân 2 với Công suất 42.65 MWp. Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, đúng vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân ghi nhận sản lượng điện đạt 50 tỷ kWh. Đây là kết quả của phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và khu vực Miền Nam nói riêng.

Một góc nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả. Trong đó, trọng tâm được Công ty xác định là phải triển khai kịp thời, đồng bộ chỉ đạo của Tổng công ty và địa phương về việc thích ứng, linh hoạt, hiệu quả với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn mới, thúc đẩy các giải pháp cung ứng đủ nhiên liệu, nguyên liệu cho sản xuất điện. Đồng thời có kế hoạch đảm bảo phương án phòng chống dịch  trong khu vực sản xuất.

Trung tâm vận hành nhà máy  điện Mông Dương

Phục vụ cho dịp lễ 30/4 và quốc tế lao động 1/5, Công ty thủy điện Buôn Kuốp đã hoàn thành công tác sửa chữa bảo dưỡng theo RCM tổ máy H1 và H2-Buôn Kuốp, H2-Buôn Tua Srah, H2-Srêpốk 3. Rà soát, kiểm tra, củng cố và xử lý những tồn tại của thiết bị, công trình, các phương tiện phòng chống cháy nổ. Tổ chức ứng trực xử lý sự cố, chuẩn bị các vật tư, thiết bị dự phòng, các phương tiện giao thông và thông tin liên lạc và duy trì các ca trực vận hành 24/24h tại các nhà máy , đáp ứng mọi yêu cầu về huy động các tổ máy của Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia.

Kiểm tra thiết bị nhà máy thủy điện Buôn Kuốp.

Ngoài lực lượng trực vận hành đảm bảo sản xuất tại tất cả các nhà máy, các đơn vị thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 còn bố trí lãnh đạo, phân công cán bộ kỹ thuật ứng trực 24/24h trong dịp lễ để tiếp nhận và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Các đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan… triển khai tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau các ngày Lễ. Cùng với đó, các đơn vị thuộc EVNGENCO3 còn thực hiện tốt các qui định, biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới, góp phần cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, phấn đấu đạt được mục tiêu kép trong sản xuất./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận