EVNHCMC đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi số

EVNHCMC đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

 

Ngày 25/04/2022, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí quý I/2022, thông tin về kết quả một số hoạt động của Tổng Công ty đã triển khai trong thời gian qua.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời giúp các cấp quản lý của ngành điện có thể theo dõi, giám sát tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, trong 2021 vừa qua, mặc dù chịu nhiều tác động từ dịch bệnh Covid 19, nhưng Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng đã hoàn thành 65% tổng kế hoạch chuyển đổi của cả năm 2022, vượt kế hoạch đề ra. Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, hỗ trợ khách hàng “mọi lúc, mọi nơi, mọi việc” trên không gian số, trong năm 2022, EVNHCMC sẽ triển khai xây dựng hệ thống quản lý thông minh song song với công tơ thông minh để có thể trao đổi thông tin với khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời, thiết kế tích hợp những ứng dụng mới để phân tích hành vi khách hàng. Tổng công ty Điện lực TPHCM tiếp tục hoàn thành việc lắp đặt hệ thống công tơ đo xa để khai thác dữ liệu một cách triệt để phục vụ công tác phân tích số liệu của Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt báo chí của EVNHCMC

Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHCMC đã đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 100% loại hình dịch vụ được cung cấp qua hình thức điện tử và 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Khách hàng thuộc đối tượng sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điện năng tiêu thụ từ 2.000 kWh/tháng đã có thể theo dõi được biểu đồ phụ tải hằng ngày của mình trên website chăm sóc khách hàng. Tỉ lệ giải quyết những dịch vụ trực tuyến đạt 99,80%. Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,59% về số khách hàng và 99,38% về số tiền.

Hiện nay, kết quả bước đầu quá trình chuyển đổi số của EVN và các đơn vị thành viên đã mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch, nhất là công tác cấp điện thông qua lưới trung áp cho khách hàng đã cắt giảm tối đa các thủ tục, xây dựng được quy chế phối hợp với các sở ban ngành liên quan, giải quyết cấp điện cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng. /.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận