SUV điện full size Hongqi E-HS9 vừa ra mắt tại Việt Nam

Hongqi E-HS9 - Mẫu xe điện sang trong bậc nhất Trung Quốc mang thương hiệu Hồng Kỳ vừa ra mắt tại Việt Nam.

 

Hongqi E-HS9 là chiếc xe hơi điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam.Hãng xe cũng từng thể hiện sự tự tin và “chịu chơi” của mình khi giới thiệu chiếc SUV điện này tại Na Uy - quốc gia tiêu thụ xe điện nhiều nhất châu Âu.

Cuộc chơi xe điện đã xuất hiện nhiều ông lớn trong ngành xe hơi gia nhập, vậy, E-HS9 có gì để có thể đủ sức cạnh tranh trong đấu trường đầy khốc liệt này?

Với kích thước lần lượt là 5.209 mm chiều dài, rộng 2.010 mm, cao 1.713 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.110 mm. Nhưng con số giúp chiếc nằm ở phân khúc SUV full-size, chung mâm với Ford Expedition, Chevrolet Tahoe, BMW X7 hay chiếc xe điện mới đây của VinFast là VF e36.

Ngoài dáng vẻ bệ vệ, chúng ta có thể thấy nét tương đồng trong thiết kế của E-HS9 với chiếc sedan H9 do cả hai chiếc xe đều được ra đời dưới bàn tay của giám đốc thiết kế Giles Taylor – cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce.

Lưới tản nhiệt thiết kế lấy cảm hứng từ thác nước chảy giống với chiếc H9. Tất nhiên chi tiết lưới tản nhiệt này là “giả” bởi đây là một chiếc xe điện. Lưới tản nhiệt nhỏ hơn màu đen bên dưới có tác dụng đưa luồng gió làm mát cho két tản nhiệt và điều hòa.

Logo vuốt ngược lên nắp capo lấy cảm hứng từ lá quốc kì Trung Quốc.

Tô điểm thêm cho phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng chính loại LED ma trận với đền chiếu sáng ban ngày và đèn pha tách rời, đi kèm tính năng chùm sáng cao thích ứng và đèn chào mừng chủ nhân mỗi khi đến gần xe.

Hongqi vẫn duy trì thiết kế tay nắm cửa tàng hình trên E-HS9. Mâm xe đa chấu hai màu tương phản tạo hình lạ bắt, đồng thời giúp chiếc giảm bớt độ cản gió. Kính chiếu hậu được chuyển xuống cánh cửa, tích hợp chức năng nhớ vị trí gương theo ghế lại và tự động hạ tầm nhìn khi lùi xe.

Cổng sạc AC đặt phía trước.

Trong khi cổng DC hỗ trợ sạc nhanh đặt ở phía sau thân xe.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 và đèn chào mừng.

Ẩn sau bộ mâm kích thước 22 inch là hệ thống phanh hiệu năng cao đến từ Brembo và hệ thống giảm chấn thông minh i-CDC cùng treo khí nén.

Một chi tiết khá thụ vị là E-HS9 có hai cổng sạc, một ở phía và một ở phía sau. Cổng sạc phía trước là cổng AC, cổng sau DC cho thời gian sạc nhanh hơn. Khách hàng cũng có thể theo dõi dung lượng pin của xe một cách trực quan ngay nhờ dải LED được tích hợp trên trụ C của xe.

Đuôi xe vuông vức với đèn hậu LED kéo dài theo chiều ngang xe, nét thiết kế quen thuộc trên những mẫu xe hiện đại và tương tự chiếc sedan Hongqi H9.

Ngoài camera lù, một camrera khác đặt trên kính hậu có nhiệm vụ thay thế cho gương chiếu hậu bên trong khoang nội thất, đảm bảo tầm nhìn cho tài xế mà không gây ảnh hưởng đến hành khách ngồi phía sau. 

Hongqi gọi chiếc SUV thuần điện của mình là “Full-Size Smart Electric SUV”, và tính “smart” của chiếc xe được thể hiện trọn vẹn ở trong khoang nội thất khi có tới 7 màn hình giúp hành khách điều khiển mọi chức năng của chiếc xe mà không cần đến các phím vật lý thông thường.

4 màn hình ở hàng trước gồm: màn hình tốc độ sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm kiêm các chức năng tùy chỉnh xe, màn hình giải trí bên ghế phụ giúp hành khách dễ dàng điều chỉnh các chứng năng media và thêm một màn hình kích thước nhỏ hơn ở phần trung tâm xe.

Hongqi đã loại bỏ nút khởi động vật lý thông thường mà tích hợp thẳng vào màn hình phụ phía dưới.

 Hongqi E-HS9 có 3 phiên bản với 4 cấu hình ghế: 7 – 5 hoặc 4 chỗ. Phiên bản trong bài viết là bản Flagship cao cấp nhất nên có cấu hình 4 ghế ngồi với nhiều tính năng ưu ái đặc biệt cho hành khách như: ghế chỉnh điện 8 hướng, lưng ghế ngả tối đa 125 độ, tăng chiều đệm đỡ đùi thêm 5cm, massage, làm mát, sưởi,… Tất cả các tính năng đều có thể điều chỉnh độc lập cho từng ghế.

Ngoài điều chỉnh ghế, điều hòa độc lập, “màn hình quyền lực” ở bệ tì tay hàng ghế sau còn có thể đóng mở rèm cửa sổ trời panorama.

Màn hình giải trí kích thước lớn độc lập cho từng ghế.

Sạc không dây.

Cổng sạc USB, tẩu sạc và cổng điện 220V đáp ứng cho mọi nhu cầu điện cho các thiết bị điện tử.

Mỗi bên ghế đều có thể mở cửa kính ở phía đối diện.

Biến thể cao cấp nhất của Hongqi E-HS9 sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhờ sự kết hợp của hai motor điện có công suất lần lượt là 160 kW và 245 kW, giúp chiếc xe có công suất 542 mã lực và 750 Nm mo-men xoắn. Cung cấp sức mạnh cho hai động điện này là bộ pin dung tích 99 kWh, giúp khách hàng có thể di chuyển với quãng đường tối đa 510 km, ở chế độ sạc nhanh, 10 phút sạc có thể giúp chiếc xe di chuyển quãng đường hơn 100 km. Đồng thời, bộ pin của xe cũng sẽ được sạc lại thông qua hệ thống phục hồi năng lượng phanh.

Tài xế có thể tận hưởng sức mạnh này thông qua 7 chế độ lái: Long Battery – kéo dài thời gian di chuyển, Comfort, Sport, đi địa hình All Terrain, Umtimate, Off-road và tùy chỉnh theo sở thích Customized.

Theo Hongqi chia sẻ, khung gầm của E-HS9 là kết cấu thân lồng 9H, thép cường độ cao 67.7% chịu tới mức 1800Mpa.

Trang bị an toàn của E-HS9 rất đầy đủ với camera 360, hệ thống nhắc nhở giới hạn tốc độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giám sát tình trạng tài xế, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiên cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường, hệ thống hỗ trợ lái xe ở tốc độ cao,…

E-HS9 được phân phối với 4 phiên bản với giá bản cụ thể là

Hongqi E-HS9 chắc chắn không phải là chiếc xe dành cho mọi người, nhất là khi xe thuần điện vẫn còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu “mạnh dạn” lựa chọn cũng như vượt qua rào càn về thương hiệu, chắc chắn Hongqi E-HS9 sẽ đem đến cho chủ nhân những cảm xúc cực kì khác lạ.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận