Chi tiết Hongqi H9 – 'Roll Royce của phương Đông'

Được coi như 'Roll-Royce đến từ phương Đông', Hongqi H9 mang trên mình nhiều công nghệ cùng mức giá bán dễ khiến các đối thủ phải 'lạnh gáy'.

 

Hongqi (Hồng Kỳ) - hãng xe biểu tượng lớn bậc nhất Trung Quốc vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam chiếc Hongqi H9 với nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất trong phân khúc

.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng đây là một chiếc xe sang đến từ Anh Quốc. Điều này cũng dễ hiểu bởi Giles Taylor – Giám đốc thiết kế của Hongqi, từng là Giám đốc thiết kế của Rolls Royce.

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, được lấy cảm hứng từ hình ảnh “thác nước chảy”. Đèn chiếu sáng ban ngày được kéo dài sang hai bên và bao trọn cụm lưới tản nhiệt, đây là chi tiết vô cùng độc đáo mà có lẽ lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe hơi. Hoàn thiện cho phần đầu xe đầy chất hiện đại là cụm đèn chiếu sáng chính LED Ma Trận, có tính năng đèn tự động thích ứng, đảm bảo nhu cầu ánh sáng cho tài xế khi di chuyển.

Logo của xe cũng được vuốt ngược lên nắp capo và có LED phát sáng. Theo như chia sẻ từ Hongqi, thiết kế này được lấy cảm hứng từ quốc kì của Trung Quốc.

Với kích thước dài rộng cao lần lượt 5.137 × 1.904 × 1.493 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm, sự bề thế của chiếc xe được thể hiện rõ khi chúng ta nhìn chiếc xe ở góc 3/4. Tay nắm cửa là loại “tàng hình”, sẽ tự động ẩn xuống cánh cửa khi xe di chuyển, đảm bảo vẻ đẹp của thân xe cũng như đảm bảo tính khí động học.

Mâm xe đa chấu kích thước 20 inch, đi cùng bộ lốp Pirelli P Zero – loại lốp được người dùng đánh giá cao về mặt hiệu năng.

Đèn hậu LED thiết kế lớn vào kéo dài theo chiều ngang của xe – nét thiết kế khá phổ biến hiện nay. Một chi tiết khá đặc biệt là ở phần đuôi của Hongqi H9 xuất hiện hai camera. Hai camera có vai trò khác nhau: một là camero hỗ trợ lùi xe, thứ hai là camera quan sát phía sau – camera này sẽ phản chiếu hình ảnh lên thẳng kính chiếu hậu trong xe, giúp tài xế có hình ảnh quan sát tốt hơn mà không ảnh hưởng đến hành khách ngồi sau.

Là một chiếc xe sang, có lẽ, nội thất mới là thứ gây choáng ngợp nhất trên Hongqi H9. Hãng đã phủ lên nội thất xe một loại xe có tên gọi là H-NAPPA, một loại da bò Mỹ độc quyền của Hongqi, kết hợp với các mảng da Alcantara đan xe cho cảm giác sang trọng lẫn sự hiện đại đương thời.  

Các nút bấm vật lý gần như được loại bỏ, thay vào đó là được tích hợp vào màn hình giả trí trung tâm.

Ghế lái điều chỉnh 14 hướng, có nhớ ghế và massage.

Vô lăng đầy đủ các tính năng, có sưởi và vị trí theo ghế lái.

Màn hình tốc độ sau vô lăng kích thước lớn, hiện thị đầy đủ thông tin của chiếc xe tới tài xế.

Điều hòa hai vùng độc lập, điều chỉnh nhiệt độ thông qua vòng xoay.

Hàng ghế sau của Hongqi H9 được hãng gọi là “hàng ghế VIP” khi có hệ thống điều hòa riêng biệt, màn hình giải trí cho từng ghế ghế, ghế điện có massage, sưởi, làm mát,…

Hàng ghế sau đầy đủ cổng sạc, cổng điện 220V. Đặc biệt, điều hòa phía sau là hai vùng độc lập. Tổng cổng, chiếc xe này có đến 4 vùng điều hòa riêng biệt.

Hongqi H9 có hai lựa chọn động cơ: động cơ I4 dung tích 2.0L tăng áp lai điện nhẹ (Mild Hybrid) cho công suất 248 mã lực và 380 Nm mo-men xoắn. Các phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0L cho công suất 279 mã lực và 400 Nm mo-men xoắn. Cả hai hệ động cơ này đều đi cùng hệ dẫn động cầu sau.

Để đảm bảo khả năng vận hành ổn định, Hongqi đã trang bị cho chiếc xe tính năng kiểm soát treo chủ động CDC. Các phiên bản cao cấp sẽ được trang bị treo khí nén, thay đổi tình trang phàn hồi của hệ thống treo theo từng chế độ lái là Economic – Sport – Comfort – Snow và Rain.

Công nghệ an toàn trên H9 rất đầy đủ với camera 360, hệ thống cảm biến cấp độ L2.5: 5 camera + radar sóng 3 milimet + 12 radar siêu âm, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động giảm thiểu va chạm, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giữ xe trong làn, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau xe,…

Hongqi H9 được phân phối với mức giá khởi điểm từ 1,508 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 150 ngàn km tại các đại lý ủy quyền.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận