Triển lãm CES 2022 tại Mỹ: Định hướng xu hướng tiêu dùng thế giới

CES sẽ diễn ra từ ngày 5-8/1/2022 tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Nevada, Mỹ).

 

Triển lãm CES hàng năm nơi trình diễn những xu hướng công nghệ của tương lai với sự xuất hiện của những nhà sản xuất lớn nhất thế giới, mang theo những công nghệ tiên tiến nhất. Năm nay, CES sẽ diễn ra từ ngày 5-8/1/2022 tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Nevada, Mỹ).

Phản ánh xu hướng tiêu dùng của toàn thế giới

CES - Consumer Electronics Show (Triển lãm Điện tử Tiêu dùng) là một trong những triển lãm lớn nhất thế giới, nơi các nhà sản xuất hàng đầu trình diễn sản phẩm và công nghệ mới trong ngành điện tử tiêu dùng. Được tổ chức sớm nhất hàng năm, CES được xem là dấu hiệu để xác định xu hướng công nghệ trong năm đó và nhiều năm tiếp theo.

CES được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6/1967 tại New York, tách ra từ Chicago Music Show, thu hút hơn 100 đối tác tham gia trưng bày. Trong giai đoạn 1978 đến 1994, CES được tổ chức 2 năm một lần, một vào tháng 1 tại Las Vegas, gọi là Winter Consumer Electronics Show (WCES) và một vào tháng 6 tại Chicago, gọi là Summer Consumer Electronics Show (SCES).

Triển lãm CES gần nhất được tổ chức offline là triển lãm thứ 53 vào năm 2020, từ 7-10/1/2020. Đây cũng là triển lãm đánh dấu sự xuất hiện dày đặc của các thương hiệu ô tô, trở thành một phần quan trọng của CES với trọng tâm là những công nghệ mới về ô tô điện, hệ thống infotainment, công nghệ tự hành. Các nhà sản xuất lớn cũng tận dụng CES để lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ô tô mới với công chúng.

Điều đặc biệt đáng chú ý là tại CES 2020, một lượng lớn các nhà sản xuất ô tô có mặt để trình diễn công nghệ tự lái của mình. Mercedes giới thiệu mẫu xe ý tưởng dành cho tương lai Vision AVRT lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar. Sony cũng gây bất ngờ với ý tưởng xe điện kết hợp các công nghệ cảm biến của hãng và hệ thống thông tin giải trí. Một loạt các xe điện khác được trưng bày tại CES 2020, dự kiến đưa vào sản xuất trong vòng 1-2 năm từ các OEM tiếng tăm cũng như công ty khởi nghiệp như Rivian, Byton, Faraday Future và một số hãng khác.

Hyundai và Uber cũng công bố một sáng kiến chung tại CES 2020 để phát triển một chiếc taxi bay chạy điện 100% có khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng và sức chứa 4 hành khách ở tốc độ 180 dặm/giờ.

Đến năm 2021, CES được tổ chức online hoàn toàn từ ngày 11-14/1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trước khi trở lại vào năm 2022 này.

VinFast và show diễn đầy hứa hẹn tại CES 2022

Ngoài các ông lớn về công nghệ và ô tô quen thuộc, CES 2022 sẽ ghi danh một cái tên mới nhưng đầy hứa hẹn đến từ Việt Nam. Đó là VinFast với lần đầu tiên tham dự và sẽ ra mắt dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh.

Thông điệp của VinFast tại sự kiện lần này là “Destination: Future” (tạm dịch là “Điểm đến: Tương lai”) như một cách tiếp nối hành trình đã khởi đầu từ Los Angeles Auto Show - nơi VinFast đã gây ấn tượng với cả thế giới khi trình làng 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 cùng tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô điện toàn cầu đầy táo bạo.

Cụ thể, đến với CES, VinFast sẽ trình làng 3 mẫu ô tô điện mới thuộc phân khúc A, B, C, hoàn thiện dải sản phẩm trải đều ở tất cả phân khúc. Những dòng xe thông minh VinFast sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Bên cạnh đó là các tiện ích thông minh (Smart Services) như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ.

Cùng với đó, VinFast sẽ trình diễn một số tính năng thông minh được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư VinFast cùng các đối tác đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Ngoài ra, các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) được phát triển bởi các công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain cũng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm CES 2022.

Đây được xem là bước tiến tiếp theo của VinFast trên hành trình chinh phục “tương lai của sự di chuyển”, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Los Angeles Auto Show 2021, gian hàng số #6043 (West Hall) của VinFast tại CES 2022 hứa hẹn sẽ là một trong những địa chỉ thu hút sự quan tâm lớn của báo chí quốc tế. VinFast sẽ tổ chức sự kiện ra mắt toàn bộ dải xe điện và những công bố mới về chiến lược xe điện toàn cầu vào 7h sáng ngày 6/1/2022 (giờ Việt Nam).

 

Bình luận

    Chưa có bình luận