Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân: Doanh nghiệp vì xã hội

Công ty vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa sản xuất điện an toàn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

 

Năm 2021, bằng nỗ lực và quyết tâm cao, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (Tổng Công ty Phát điện 3) đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa sản xuất điện an toàn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Khuôn viên xanh, sạch của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Một trong những đổi mới quan trọng của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân là Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh  theo định hướng của Tổng Công ty Phát điện 3. Nhờ vậy Công ty đã đáp ứng tốt nhu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) với sản lượng điện sản xuất ước thực hiện tính đến 31/12/2021 đạt khoảng 8.343 triệu kWh, bằng 111,36% so với kế hoạch Tổng Công ty Phát điện 3 giao (bao gồm sản lượng thiếu hụt do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm nhu cầu phụ tải thấp).

Kiểm tra, giám sát tình trạng của thiết bị trong  quá trình hoạt động đảm bảo cho Nhà máy vận hành an toàn, ổn định.

Cùng với sản xuất, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường luôn được Công ty chú trọng. Thực hiện Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019, Công ty đã xây dựng và đạt chứng nhận hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 14001:2015. Nhà máy đã được lắp đặt đầy đủ các hệ thống, thiết bị xử lý khí thải, nước thải ( hệ thống khử NOx, hệ thống lọc bụi tĩnh điện, hệ thống khử lưu huỳnh trong khói thoát, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải công nghiệp, hệ thống xử lý nước thải nhiễm dầu, nhiễm than). Các hệ thống hoạt động ổn định và đảm bảo chất lượng khí thải, nước thải trước khi thoát ra môi trường nằm trong giới hạn cho phép theo quy định QCVN 19:2009/BTNMT, QCVN 22:2009/BTNMT và QCVN 40: 2011/BTNMT. Các tín hiệu khí thải, nước thải của các hệ thống quan trắc tự động liên tục đều được truyền về Sở TNMT tỉnh Bình Thuận để theo dõi, giám sát liên tục 24/24h; Thực hiện quan trắc và báo cáo giám sát định kỳ theo quy định của giấy phép đã được Bộ TNMT phê duyệt. Kết quả quan trắc chất lượng khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép so với quy chuẩn hiện hành.

Công tác tiêu thụ tro xỉ đã có những chuyển biến tích cực khi mà khối lượng tro xỉ được tiêu thụ chiếm hơn 60% khối lượng phát sinh. Đã có khoảng 168.709 tấn tro được vận chuyển qua Cảng dầu Nhà máy điện Vĩnh Tân 2. Hiện  Công ty đang đàm phán với đối tác để xây dựng nhà máy xử lý tro xỉ và sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông, phấn đấu cho ra sản phẩm từ năm 2022 .

Phòng điều khiển trung tâm của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Trong nhiều năm qua, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai tốt công tác an sinh xã hội vì cộng đồng với địa phương như: Tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách của xã Vĩnh Tân nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ thực phẩm, kinh phí và thiết bị y tế cho tỉnh Bình Thuận, huyện Tuy Phong, các xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo; Phước Thể phòng chống dịch COVID-19; trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường; Tài trợ 12 căn Nhà Mái ấm yêu thương; xây đường giao thông, hệ thống dẫn nước sạch cho các hộ dân ở vùng khó khăn…..Tổng số tiền hỗ trợ tính đến nay hơn 3 tỷ đồng.

Để hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững, thời gian tới, Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ: đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh; ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, đảm bảo sản xuất an toàn ổn định đi đôi với công tác bảo vệ môi trường.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận