Hội Doanh nhân Quảng Nam tại TPHCM hỗ trợ nhiều giải pháp cho sản phẩm OCOP

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện gặp mặt hội viên năm 2021 với chủ đề 'Vượt thách thức - hướng tương lai' của Hội.

 

Trong chuỗi hoạt động năm 2021, Hội Doanh nhân Quảng Nam tại TPHCM tập trung hỗ trợ các giải pháp thiết thực cho sản phẩm hội viên và OCOP tỉnh Quảng Nam cũng như các tỉnh thành lân cận.

Hội Doanh nhân Quảng Nam tại TPHCM (QNB) vừa tổ chức chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của hội viên và khởi nghiệp - OCOP của tỉnh Quảng Nam, các tỉnh thành phía nam. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện gặp mặt hội viên năm 2021 với chủ đề “Vượt thách thức - hướng tương lai” của Hội.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Bình Phước, cùng đại diện QNB tổ chức nghi thức khai trương siêu thị Online.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương ở mỗi tỉnh theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện. Chương trình có khoảng 1.000 người cùng 200 gian hàng tham dự, gồm hội viên QNB, hội viên CLB doanh nhân các huyện, các nhà phân phối lớn và khách mời.

Ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam (ngoài cùng bên trái) thăm gian hàng của Công ty TNHH I-BIO

Theo ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam và Hội doanh nhân Quảng Nam tại TP HCM phối hợp, kết nối để tiêu thụ các sản phẩm OCOP được các bạn trẻ khởi nghiệp ở Quảng Nam sản xuất. Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến việc hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ban hành các cơ chế chính sách cũng như động viên các bạn trẻ khởi nghiệp, gắn với sản xuất các sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Hội QNB ký kết cùng CLB Doanh nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Ông Lê Văn Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Quảng Nam tại TPHCM cho biết: Mục đích của chương trình là giúp cho các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm và tìm hướng khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp giữa lúc kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. Chương trình là nơi quy tụ của ba nhà: nhà cung cấp (các đơn vị sản xuất của QNB, OCOP), nhà giải pháp (các đơn vị tư vấn trực tiếp: truy suất nguồn gốc, chiến lược ,kinh doanh, marketing, thuế, vốn, thiết bị..) và nhà phân phối (các công ty phân phối trong và ngoài nước, hệ thống siêu thị…). Sự kết hợp linh hoạt của ba nhà này sẽ là một giải pháp cơ bản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong đó có OCOP.

 Trong khuôn khổ chương trình, siêu thị online QNB mart đã được ra mắt với mục đích đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ Quảng Nam và hội viên QNB trong bối cảnh giao dịch thương mại điện tử đang là xu hướng của thị trường hiện nay./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận