Mô hình kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp

  • 03/02/2021 11:02:19
  • DS. Phan Thanh Hải/Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên
  • Kinh tế > Doanh nghiệp
  • 0

Với những lợi thế của doanh nghiệp, Công ty CP Dược phẩm Hưng Yên phát triển dựa trên bốn nền tảng vững chắc.

 

Thế giới đang chuyển giao sang một thập kỉ mới với đầy biến động khiến mỗi doanh nghiệp phải định vị và xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh trong điều kiện mới để tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu. Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên bằng sự kiên định đi theo hướng phát triển bền vững, xây dựng công ty theo mô hình kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, lấy lợi ích của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động đã làm được điều đó.

Tháng 01/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO, bắt đầu thực thi cam kết mở cửa thị trường để hội nhập toàn diện vào nền kinh tế thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức từ quá trình gia nhập thị trường toàn cầu. Bên cạnh cơ hội được học hỏi kinh nghiệm và tiếp xúc với nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt cũng phải đối mặt với thách thức, phải cạnh tranh không cân sức với nhiều công ty, tập đoàn mạnh, nhất là các tập đoàn phân phối đa quốc gia, có thế mạnh về tài chính, công nghệ và mạng lưới.

Phần lớn doanh nghiệp Việt tại thời điểm đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn đã quen với cách thức hoạt động nhỏ lẻ, có phần manh mún, năng lực tài chính thấp, công nghệ lạc hậu, trình độ nhân sự kém và nhất là quan điểm coi trọng sản xuất, coi nhẹ các kênh phân phối, bán lẻ đã in sâu vào tiềm thức của đa số các nhà quản trị doanh nghiệp. Chính vì vậy, sau khi mở cửa thị trường để gia nhập WTO, nguy cơ  kênh phân phối bán lẻ truyền thống bị các “ông lớn” bán lẻ từ nước ngoài chiếm lĩnh là điều có thể dễ dàng xảy ra.

Sự kiện khai trương Phòng tiêm chủng Potec 89 - Hưng Yên đánh dấu sự tham gia sâu rộng của Dược phẩm Hưng Yên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên cũng là một trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, khi vừa cổ phần hóa, còn rất non trẻ đã phải bước vào quá trình hội nhập nhiều thách thức của nền kinh tế sau gia nhập WTO. Tuy nhiên, khi đã hiểu rõ những thách thức và cơ hội mà WTO mang lại, ban lãnh đạo công ty đã kiên định đi theo định hướng phát triển bền vững, xây dựng công ty theo mô hình công ty kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, lấy lợi ích của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Nắm bắt được những cơ hội và thách thức của các Doanh nghiệp sau hội nhập WTO, đồng thời phân tích kỹ những lợi thế của doanh nghiệp, ban lãnh đạo công ty đã từng bước điều hành Dược phẩm Hưng Yên phát triển dựa trên bốn nền tảng vững chắc.

Một là “hiện đại hóa”. Cụ thể là xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có tầm nhìn, hiệu quả sử dụng lâu dài; Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nhất là hệ thống trang thiết bị bảo quản hàng hóa; và tích cực ứng dụng công nghệ mới vào phục vụ công tác quản lý, kinh doanh.

Hai là “sử dụng đồng vốn hiệu quả”. Đó là chiến lược nâng cao năng lực tài chính thông qua việc bổ sung vốn điều lệ, giữ tỷ lệ hợp lý giữa vốn tự có và vốn vay để giúp công ty chủ động trước những biến động xấu của thị trường.

Ba là “chất lượng nguồn nhân lực”. Để có nền tảng này, công ty luôn chú trọng công tác phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ, kỹ năng làm việc của bộ máy nhân sự. Tính đến thời điểm hiện tại, trình độ nhân viên thấp nhất trong công ty là cao đẳng, tỷ trọng cán bộ nhân viên có trình độ đại học và trên đại học đã chiếm đến 35%.

Và nền tảng thứ tư là “đối tác tin cậy”. Chúng tôi đặc biệt quan tâm xây dựng các mối quan hệ và liên kết, hợp tác với các đối tác là những nhà sản xuất, nhà nhập khẩu uy tín trên thị trường để cung cấp cho người dân những sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Với danh mục hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ cung ứng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất, Dược phẩm Hưng Yên luôn là nhà thầu có năng lực cao, được các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh cũng như trong khu vực tin tưởng. Ngoài ra, công ty còn xây dựng và nâng cấp chuỗi hệ thống nhà thuốc, quầy thuốc theo mô hình trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại và bước đầu thành lập một số phòng tiêm chủng để phục vụ nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách cũng luôn được ban lãnh đạo công ty chú trọng thực hiện hàng năm. Trong giai đoạn vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty đã tổ chức nhiều đợt cấp phát miễn phí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, bộ quần áo bảo hộ… cho người dân và nhiều sở, ban, ngành, cơ sở y tế, doanh nghiệp.

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được coi là một trong bốn nền tảng vững chắc của Cty.

Năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới gắn liền với sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Là doanh nghiệp Việt, chúng tôi không chỉ hy vọng mà còn kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực của đất nước. Thực tế những năm qua cho thấy, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, cùng sự phấn đấu, nỗ lực của CBNV, công ty luôn là doanh nghiệp tiêu biểu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước cũng như tỉnh Hưng Yên.

Từ góc độ của Dược phẩm Hưng Yên, chúng tôi hy vọng, trong thời gian tới Nhà nước sẽ có nhiều cơ chế, chính sách hợp lý để tạo điều kiện và sân chơi cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp có năng lực tốt, hoạt động chân chính, có đóng góp và cống hiến cho xã hội, đồng thời hạn chế những doanh nghiệp nhỏ lẻ, làm ăn manh mún, chộp giật, kinh doanh các sản phẩm có chất lượng kém, gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, qua Báo VOV, Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên trân trọng kính chúc Quý độc giả an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, kính chúc các Doanh nghiệp Việt thành công, phát triển và có nhiều đóng góp cho quá trình vươn ra biển lớn của nước nhà./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận