EVNHANOI đảm bảo điện kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

EVNHANOI xây dựng nhiều phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

 


Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) chi biết, TCty đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV dự kiễn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến hết ngày 7/4/2021.

Công nhân Công ty Điện lực Ba Đình thực hiện kiểm tra nhiệt độ tiếp xúc của thiết bị

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0h00’ ngày22/03/2021 đến hết 24h00’ ngày 8/04/2021. Đồng thời lên phương án đảm bảo điện cho khu vực Tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, các trụ sở Văn phòng Quốc Hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống ATS tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống lưu điện (UPS) sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo. EVNHANOI đã bố trí lực lượng ứng trực và sẵn sàng xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h.

EVNHANOI phối hợp cùng ban quản lý Tòa nhà Quốc hội Việt Nam kiểm tra hệ thống tủ điều khiển

EVNHANOI yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra tiếp xúc, đo công suất đường dây và các trạm cần đảm bảo điện ở trên, phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải, tiếp xúc không an toàn để có phương án xử lý. Ngoài ra, các đơn vị đã xây dựng phương  án và diễn tập xử lý sự cố để chủ động trong công tác đảm bảo điện cũng như kiểm tra tình trạng vận hành của hệ thống. Tại các trạm biến áp, đội quản lý cũng thực hiện kiểm tra phòng chống cháy nổ.

EVNHANOI diễn tập theo phương án đã đề ra

EVNHANOI đã chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống tại các điểm đảm bảo điện. Bố trí tăng cường tuần canh các tuyến cáp từ 0h00’ ngày 24/03/2021 đến hết 24h00 ngày 7/04/2021để ngăn ngừa các trường hợp đào bới vi phạm hành lang an toàn tuyến cáp gây sự cố. Ngoài ra, các Cty Điện lực đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng xử lý sự cố cũng như đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

EVNHANOI phối hợp cùng ban quản lý Tòa nhà Quốc hội Việt Nam kiểm tra hệ thống UPS

Bên cạnh đó, EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo phương án đảm bảo điện đã lập,bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện. Với sự chuẩn bị bài bản, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho bất kỳ tình huống xảy ra, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định kỳ họp thứ 11Quốc hội khoá XIV diễn ra thành công tốt đẹp./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận