Đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu EVNHANOI

Nhiều nhiệm vụ đã được EVNHANOI đặt ra trong năm 2021 để tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu.

 

Nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNHANOI; ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng và Chương trình mùa hè mới; hoàn thành các nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao… là một số mục tiêu mà TCty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) xác định phải thực hiện thành công trong năm 2021.

Vượt qua thách thức

Trao đổi với PV Báo VOV, Lãnh đạo EVNHANOI cho biết, năm 2020 là năm đầy khó khăn, thử thách với ngành điện nói chung và EVNHANOI nói riêng. Vượt qua những khó khăn chủ quan và khách quan như nhu cầu phụ tải điện tăng cao trong khi hệ thống điện gần như không có dự phòng về nguồn điện. công tác thu xếp vốn còn gặp nhiều khó khăn và những bất cập phát sinh trong việc đền bù giải phóng mặt bằng, đại dịch Covid-19, nắng nóng kéo dài… TCty vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng khoa học công nghệ, số hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh để tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động. Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 đạt 20.033,37 triệu kWh, tăng 2,63% so với năm 2019; Sản lượng điện tiết kiệm năm 2020 đạt 430,08 triệu kWh; Số lượng khách hàng sử dụng điện: 2.648.818 khách hàng..

Nhân viên EVNHANOI giải đáp những kiến nghị của khách hàng

Với quan điểm biến nguy thành cơ, EVNHANOI mạnh dạn đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng “không qua trực tiếp” từ khâu cung cấp dịch vụ điện đến giải quyết kiến nghị khách hàng và thanh toán tiền điện.TCty đã cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông; Điện tử hóa dịch vụ điện từ khâu tiếp nhận đến khâu giải quyết dịch vụ và số hóa, lưu trữ điện tử hồ sơ giấy tờ ký với khách hàng sử dụng điện. Tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 99,26%(tăng gần 10% so với năm 2019); Tiếp nhận qua Trung tâm CSKH, Trung tâm hành chính công, Dịch vụ công đạt tỷ lệ là 97,8%; Tỷ lệ tiếp nhận qua phương thức điện tử đạt tỷ lệ 74,02%...  Thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện trung áp - Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2020 bình quân là 3,17 ngày. Thời gian cấp điện hạ áp bình quân cho khách hàng sinh hoạt là 2,91 ngày; khách hàng ngoài sinh hoạt là 3,07 ngày.

Công nhân EVNHANOI kiểm tra tại Trạm 220 Tây Hồ

EVNHANOI tập trung chuẩn hóa và nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng, thay đổi giao diện hệ thống trang thông tin điện tử của TCty theo hướng “Thân thiện - Hiện đại - Truy cập dễ dàng”. Tiếp nhận và giải đáp trung bình gần 1.675 cuộc gọi/ngàyqua tổng đài 19001288; 3.467 thư điện tử. Mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán cho khách hàng với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 99,84%; trong đó tỷ lệ trích nợ tự động đạt 21,68% (tăng 9,03% so với cùng kỳ 2019); tỷ lệ thanh toán điện tử (internetbanking, mobilebanking…) đạt 37,30%...

Thí điểm đưa vào hoạt động hệ thống Chăm sóc khách hàng qua Thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động). Khách hàng có thể tự tra cứu và xem chỉ số công tơ hàng ngày, dự tính tiền điện và cảnh báo tới khách hàng. Đẩy mạnh nâng cấp hệ thống đo đếm điện năng bao gồm: lắp đặt và vận hành trên 2,67 triệu công tơ điện tử phục vụ bán điện cho khách hàng (chiếm 99,91% tổng số công tơ trên lưới).

Cùng với đó, năm 2020, EVNHANOI đã khởi công 10 công trình, đóng điện 11 công trình với năng lực tăng thêm của lưới điện 110kV là 653MVA và 93,9 km dây dẫn. Đối với lưới điện phân phối, EVNHANOI đã hoàn thành 362 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bịđưa vào vận hành là 856 MBA với tổng công suất 394,2 MVA và 2.112 km dây dẫn các loại.

Tập trung hoàn thành nhiều mục tiêu

Thực hiện Chủ đề năm 2021 của thành phố Hà Nội là “Kỷ cương, Trách nhiệm, Hành động, Sáng tạo, Phát triển” và Chủ đề của EVNHANOI là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội”, EVNHANOI đặt ra một số mục tiêu cụ thể. Theo đó, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạtcủa nhân dân Thủ đô. Phấn đấu giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, tiếp tục kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng pháthiện nhanh, ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sự cố. Hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu đầu tư xây dựng, vận hành, kinh doanh, tàichính và năng suất lao động do EVN giao. Đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các dự án cải tạo, pháttriển lưới điện theo kế hoạch;

Tram biến áp Đông Anh

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNHANOI, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với Ngành điện. Tập trung 02 chương trình trọng tâm trong năm 2021: Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI và Chương trình mùa hè mới (100% khách hàng được thu thập dữ liệu từ xa và kiểm soát chỉ số, sản lượng tiêu thụ điện 1 ngày/1 lần; Không để xảy ra sai sót nghiệp vụ, quy trình kinh doanh, giao tiếp với khách hàng…);

Bên cạnh đó, EVNHANOI tập trung triển khai các Đề án Lưới điện thông minh giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch ứng dụng khoa học công nghệ giai đoạn 2021 - 2025, Định hướng kế hoạch phát triển Viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020 - 2025 và Xây dựng, triển khai lộ trình kế hoạch chuyển đổi số theo Chủ đề năm 2021. Tiếp tục tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp để nâng cao năng suất lao động và năng lực quản trị…

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận