Khai mạc Hội nghị lần thứ 24 BCH Đảng bộ Thành phố Hà Nội

Các đại biểu nhận định, Hà Nội đã tiên phong, gương mẫu trong đẩy lùi dịch Covid-19 và quyết tâm cao trong phục hồi kinh tế.

 

Sáng nay 30/6, khai mạc Hội nghị lần thứ 24, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa 16. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu nhận định, Hà Nội đã tiên phong, gương mẫu trong đẩy lùi dịch Covid-19 và quyết tâm cao trong phục hồi kinh tế. Đến nay, hơn 70 ngày qua trên địa bàn thành phố không có ca nhiễm ngoài cộng đồng. Kinh tế Thủ đô phục hồi tích cực, 6 tháng qua, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,39%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 142.000 tỷ đồng, đạt gần 51% dự toán, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 với mục tiêu GRDP tăng gấp 1,3 lần so với mức tăng GDP cả nước và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách 285.000 tỷ đồng được Trung ương giao...

Hội nghị lần thứ hai mươi tư Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội. (Ảnh: KT)

Thảo luận tại hội nghị, một số đại biểu cho rằng, để đạt được các kịch bản tăng trưởng đề ra, thành phố Hà Nội cần chú trọng tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương đề nghị: “Để đạt được con số cuối năm, các sở ngành và các quận huyện phải tập trung cho ngành công nghiệp, nhất là các giải pháp kích cầu. Các ngành truyền thống như điện tử, máy tính, gỗ, giường, tủ, bàn ghế, ở tháng 6 tăng trên 20%, vẫn có con số tăng trưởng tốt. Mong muốn chúng ta tiếp tục tháo gỡ khó khăn”.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố cũng nhất trí với Chủ trương đề nghị Thủ tướng, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tại ô đất công viên, hồ điều hòa thuộc khu vực Dự án phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là dự án có nhiều khiếu nại trong nhân dân.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cho biết: “Do quá trình thực hiện quy hoạch chung của Thủ đô, quá trình khảo sát chưa được chính xác nên xây dựng tuyến đường Yên Duyên - Minh Khai đi vào khu dân đã sinh sống ổn định và được cấp sổ đỏ và đi qua một ao cá Bác Hồ. Tình hình khiếu nại, tố cáo của người dân nhiều năm vừa qua, chúng tôi đã cho thanh tra thành phố thanh tra toàn diện. Trên cơ sở kết quả thanh tra, chúng tôi kiến nghị đưa ra thường vụ Thành ủy và BCH và đề nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch phân khu HDH được giữ nguyên theo hiện trạng, đảm bảo vẫn phát triển được đường và giữ được nguyên ao cá Bác Hồ và đảm bảo nhu cầu nguyện vọng người dân”.

Về công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp của thành phố Hà Nội, đến nay, toàn Đảng bộ thành phố đã có 2.309/2.310 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, đạt tỷ lệ trên 99%. Từ nay đến cuối năm các cấp ủy thành phố tập trung hoàn thành công tác xây dựng văn kiện đại hội các đảng bộ trực thuộc và văn kiện đại hội 17 Đảng bộ thành phố. Tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ 17 đảng bộ thành phố./.

Nguyên Nhung/VOV1


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận