Chương trình phát thanh đặc biệt 'Bác Hồ của chúng ta'

Câu chuyện của các khách mời trong chương trình giúp thính giả, độc giả hiểu thêm về cuộc đời vĩ đại vì nước, vì dân của vị lãnh tụ kính yêu

 

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), Đài Tiếng nói Việt Nam phát sóng trực tiếp chương trình phát thanh đặc biệt với chủ đề “Bác Hồ của chúng ta”. Chương trình kéo dài trong 2 giờ đồng hồ (từ 7-9h) với sự tham gia của các vị khách mời trong và ngoài nước. 

Chương trình phát thanh đặc biệt “Bác Hồ của chúng ta”

Vị khách mời đầu tiên, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, từng là Bí thư Huyện ủy Nam Đàn (Nghệ An) - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh Nghệ An và có nhiều năm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chia sẻ của ông giúp thính giả, độc giả hiểu rõ hơn về cuộc đời vĩ đại vì nước, vì dân của vị lãnh tụ kính yêu cũng như những những yếu tố đã ảnh hưởng và hình thành nên tư tưởng, phẩm chất cao đẹp của Người.

Nhạc sĩ Trần Viết Bính (Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam) năm nay đã 87 tuổi, được thiếu nhi cả nước biết đến với bài hát Hạt gạo làng ta (phổ thơ Trần Đăng Khoa), ông là người từng 2 lần hát tặng Bác Hồ. Lần đầu tiên ông có mặt trong đoàn thiếu nhi tỉnh Thái Bình hát tặng Bác bài “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” của nhạc sỹ Phong Nhã tại Hải Phòng, khi đón Chủ tịch Hồ Chí Minh trở về nước sau khi dự hội nghị Fontainebleau ở Pháp vào tháng 10/1946. Lần thứ hai vào năm 1963 cùng các thành viên trong đội thiếu nhi Vàng Anh hát tặng Bác Hồ trong dịp Người về thăm tỉnh Nam Định. Qua câu chuyện của nhạc sỹ Trần Viết Bính, có thể hiểu, với ông, được gặp Bác, nghe những lời căn dặn của Người không chỉ là niềm vinh dự mà còn là động lực để phấn đấu, sống và làm việc tốt hơn. 

Anh hùng LLVT nhân dân Phùng Văn Khầu, người dân tộc Nùng ở Cao Bằng cũng là vị khách mời của chương trình. Ông nguyên là Khẩu đội trưởng sơn pháo 75mm thuộc Đại đoàn Công pháo 351 chiến đấu tại Điện Biên Phủ. Ông đã tham gia 7 chiến dịch lớn từ năm 1949 đến 1954, đánh hàng chục trận, lập được nhiều chiến công. Ông đã có 5 lần vinh dự được gặp Bác Hồ và lần đầu tiên được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ ngay tại mặt trận sau chiến thắng của ông tham gia trận đánh đồi E trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đã ngoài 90 tuổi, nhưng ông vẫn khắc ghi những lời dặn dò ân cần của vị lãnh tụ kính yêu đã góp phần định hướng, nâng đỡ và soi sáng suốt chặng đường đời của mình.

Cũng trong chương trình, qua cuộc trò chuyện của phóng viên VOV tại Paris với nhà sử học người Pháp Alain Russio, người có nhiều nghiên cứu về Đông Dương và Việt Nam, đặc biệt người có nhiều công trình nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta có thêm những hiểu biết về vị lãnh tụ kiệt xuất của Việt Nam trong thời gian Bác hoạt động ở Pháp.

Đặc biệt là câu chuyện của giáo sư Hoàng Chí Bảo, chúng ta có thể biết được điều gì đã khiến cho Bác trở nên vĩ đại không chỉ trong lòng nhân dân Việt Nam mà cả thế giới.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Kênh Thời sự VOV1, trên sóng AM tần số 675KHZ; trên sóng FM ở các tần số 100MHZ, 94MHZ; trực tuyến trên trang web VOV1.VN, trên báo điện tử VOV.VN và Live stream trên trang fanpage VOV1 - Thời sự./.

PV/VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận