'Các bệnh viện hãy coi người đến khám như đối tượng F1 để hạn chế lây nhiễm'

Phó Thủ tướng đề nghị các bệnh viện coi người đến khám bệnh như đối tượng F1 để chủ động phòng chống Covid-19, dứt khoát không để lây nhiễm trong bệnh viện.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 241 trường hợp mắc Covid-19 với 150 người từ ổ dịch nước ngoài (chiếm 62,2% số người mắc, trong đó 109 người bị đưa vào cách ly ngay sau đó xét nghiệm dương tính) và 91 người lây nhiễm thứ phát (trong đó có 61 người thuộc ổ dịch nội địa).

Hiện đã có 91 trường hợp đã khỏi bệnh (trong đó 74 trường hợp tiếp tục được theo dõi tại các cơ sở y tế); 150 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh; 02 bệnh nhân nguy kịch (số 20, 161) được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (trong đó bệnh nhân số 20 có cải thiện sức khoẻ, đã kết thúc ECMO); 03 bệnh nhân nặng đang có tiến triển tốt lên (bệnh nhân số 23,26,50); 4 bệnh nhân có tiên lượng nặng lên (số 162, 221, 237, 239); 52 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên (bao gồm 23 trường hợp âm tính 2 lần).

Sáng 6/4, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, tình hình dịch trong 2 ngày qua có tiến triển tốt, nhưng không vì thế mà chủ quan, mất cảnh giác. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nêu rõ, qua một số sự việc liên quan đến bệnh viện có các ca mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu ngành y tế nâng cao hơn nữa việc phòng chống Covid-19 xâm nhập bệnh viện.

“Chúng tôi yêu cầu các bệnh viện tăng cường từ khu vực tiếp đón cần phải có phương tiện bảo hộ, coi những người đến khám là nhiễm bệnh, đều coi như đối tượng F1 để chủ động phòng chống Covid-19, dứt khoát không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện. Chúng ta phải tiếp tục quản lý chặt chẽ, tránh việc nhân viên y tế bị kỳ thị khi cách ly hay khi làm nhiệm vụ trong các bệnh viện”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạoquốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.Phó Thủ tướng cũng khẳng định, thời gian qua, các lực lượng công an, chính quyền cơ sở đã thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vô cùng hiệu quả và thời gian tới cần đẩy mạnh để tập trung dập dịch.

Liên quan đến công tác điều trị, Phó Thủ tướng cũng cho biết, hiện phác đồ điều trị Covid-19 của Việt Nam tương đối tốt. Về cơ bản, các cơ sở khám chữa bệnh đang rất khẩn trương, tích cực điều trị cho các ca mắc Covid-19.

Ngành y tế đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng với tình huống nếu có 3.000 ca nhiễm bệnh và hiện đang tiếp tục chuẩn bị cho các phương án khác./.

Minh Khánh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận