'Lời kêu gọi của Tổng Bí thư chạm đến trái tim mỗi người Việt Nam'

Nguyên Phó Chủ tịch nước cho rằng: Lời kêu gọi đã "chạm" đến trái tim người dân Việt. Lúc này toàn dân phải đoàn kết một lòng chống dịch Covid-19.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh Việt Nam đang ở vào thời điểm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, toàn hệ thống chính trị phải tập trung cao độ để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi như một lời hiệu triệu đối với toàn dân.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, Lời kêu gọi đã chạm đến trái tim của tất cả mỗi người dân Việt Nam. Lúc này toàn dân cần phải đoàn kết nhất trí một lòng phòng chống dịch Covid-19. Không một lý do nào mà tất cả nhân dân Việt Nam từ già đến trẻ không hưởng ứng. Vì hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư chính là để bảo vệ chính mình trước tiên, sau bảo vệ cộng đồng, rộng hơn nữa là bảo vệ đất nước qua cơn hoạn nạn.

"Tôi thấy lời hiệu triệu của Tổng Bí thư vào lúc này hết sức có ý nghĩa. Nếu như chúng ta không thấm nhuần, không làm theo và không lấy đó làm một kim chỉ nam hành động thì chúng ta sẽ vô trách nhiệm đối với bản thân và nhất là đối với những chiến sĩ áo blouse trắng”- nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ.

Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Châu Nam Long, thành viên Câu lạc bộ Thăng Long thì nhấn mạnh, thời điểm này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi toàn thể nhân dân phòng chống dịch là việc làm cấp thiết. Giai đoạn hiện nay cần phải có sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, không được lơ là, chủ quan. Mỗi người dân phải là một người có trách nhiệm đối với đất nước, đối với bản thân mình.

"Ở giai đoạn có tính chất quyết định này, mỗi người dân phải thể hiện vai trò của mình với dân tộc, cộng đồng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn mỗi người dân là một chiến sĩ, là một pháo đài chống dịch chứ không thể đứng ngoài cuộc" - ông Châu Nam Long nói.

Lời kêu gọi toàn dân chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất gọn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc. Điều đó cho thấy sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt từ Đảng, Chính phủ và cả hệ thống chính trị trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh. Qua đây cũng một lần nữa để tất cả mọi người dân thấy được tầm quan trọng và tính chất phức tạp của tình hình dịch Covid-19. Từ đó nhắc nhở mọi người dân bình tĩnh, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng của Nhà nước nhưng đồng thời cũng không nên quá lo lắng.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Bảo.Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Bảo, nguyên Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư có ý nghĩa đặc biệt là người đứng đầu cao nhất của toàn đảng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng.

"Trước đây, chúng ta đã chiến thắng giặc ngoại xâm, chúng ta chiến thắng chấm dứt nhiều khó khăn, thử thách. Thì hơn lúc nào hết, lúc này cần đoàn kết nhất trí. "muôn người như một", thống nhất tư tưởng, thống nhất ý chí hành động trong toàn Đảng toàn dân" - ông Nguyễn Quốc Bảo nhấn mạnh.

“Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh”, đó cũng là điều Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiều lần nhắc nhở và kêu gọi người dân trong những ngày qua. Điều đó cho thấy, mọi người dân, mọi lứa tuổi, ở cương vị khác nhau… tất cả đều phải ý thức như là người chiến sĩ trên Mặt trận đấu tranh phòng chống dịch.

Là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch, trước hết mỗi người dân phải tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; chấp hành nghiêm tất cả những quy định, những biện pháp quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Lại Hoa/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận