Ông Võ Văn Thưởng: Nơi nào để xảy ra xây dựng không phép thì nơi đó cán bộ có vấn đề

  • 29/11/2019 03:30:15
  • Xuân Lượng/VOV-TPHCM
  • Chính trị
  • 0

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Long Khánh nêu nhiều vấn đề 'nóng' diễn ra trong thời gian vừa qua.

 

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, sáng 29/11, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Long Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Long Khánh nêu nhiều vấn đề “nóng” diễn ra trong thời gian vừa qua. Cử tri nêu ý kiến, việc quy hoạch và đầu tư hệ thống đường sắt cần đảm bảo yếu tố hiệu quả kinh tế, đặc biệt phải coi trọng vấn đề đảm bảo an ninh quốc gia.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri Long Khánh.Cử tri TP. Long Khánh đặc biệt bức xúc với tình trạng nhiều công trình quy mô lớn nhưng xây dựng trái phép ngay tại các khu đất “vàng” của tỉnh, việc phát hiện sai phạm đã chậm, việc xử lý cũng tỏ ra chưa quyết liệt. Cử tri đề nghị đối với các công trình đã có sai phạm thì phải xử lý nghiêm, cần cưỡng chế chứ không thể phạt rồi cho tồn tại, có như vậy mới đảm bảo tính răn đe, thượng tôn pháp luật.

Trao đổi với cử tri TP. Long Khánh, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ với những quan tâm, bức xúc của cử tri; đồng thời mong muốn người dân tích cực tham gia giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở, qua đó góp phần làm trong sạch bộ máy, khắc phục được các hạn chế khuyết điểm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chăm lo tốt hơn đời sống của người dân.

Về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, khai thác khoáng sản trái phép, ông Võ Văn Thưởng cho rằng, thời gian qua xảy ra tình trạng này ở nhiều nơi, nên là bài học quản lý cho những đô thị mới TP. Long Khánh. Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho hay: “Bây giờ tôi đổ xe cát trước nhà chưa đầy một buổi là đã có người hỏi có giấy phép hay không? Cho nên các đồng chí ở thành phố, ở phường, ở xã cần nhớ chuyện đó, nhất là vi phạm xây dựng không phép”. Bởi vậy, ông Võ Văn Thưởng khẳng định, nơi nào để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép thì cán bộ ở nơi đó có vấn đề.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận