Cử tri đánh giá Bộ trưởng Công an Tô Lâm trả lời thẳng thắn

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Tô Lâm sáng 4/6 trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV được phần lớn cử tri cả nước đánh giá cao.

 

Theo dõi phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Công an Tô Lâm, ông Võ Thiên Lăng, Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao những giải pháp mà Bộ trưởng đưa ra về việc triệt phá tội phạm ma túy thời gian qua. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp và hậu quả nghiêm trọng của ma túy, cử tri này cho rằng, ngành công an cần phải có những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Võ Thiên Lăng nêu ý kiến: "Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu quá tốt, đi sâu vào thực tiễn. Đặc biệt, vấn đề ma túy ông chỉ đạo làm tốt, vừa rồi đã bắt hàng tấn, bắt nhiều vụ. Tuy nhiên "trên nóng dưới lạnh" vẫn đang là tình trạng chung của Việt Nam khi thi hành pháp luật. Khâu này dứt khoát phải ngăn chặn, phải nâng cao khả năng của các cơ quan chức năng. Lượng lớn ma túy hiện nay đã tập trung vào TP HCM, để chuyển đi nước thứ 3, có rất nhiều kho tàng chứa, tức là đã chọc thủng từ biên giới vào trung tâm thành phố".

Đấu tranh với tội phạm ma túy là nội dung được cử tri quan tâm trong phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Bà Nguyễn Thị Yến, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho rằng, Bộ trưởng Tô Lâm đã trả lời thẳng  thắn những vấn đề mà cử tri quan tâm. Bà Nguyễn Thị Yến mong muốn các cơ quan chức năng cần có những giải pháp triệt để trong phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Yến đánh giá: "Trong phiên trả lời chất vấn sáng nay, tôi thấy Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã thẳng thắn trả lời nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Bộ trưởng đã nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc phát hiện xử lý các vụ việc. Đối với tội phạm xâm hại trẻ em và phụ nữ, theo tôi đấy chỉ là bề nổi của tảng băng. Ngành công an và các cơ quan chức năng cần có những giải pháp mạnh tay hơn nữa để phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phụ nữ. Tôi nghĩ đây đang là vấn đề đáng báo động, không riêng gì ngành công an, tất cả chúng ta cần phải mạnh tay hơn trong công tác đấu tranh phòng chống loại tội phạm này".

Ngoài những ý kiến đồng tình, vẫn có những ý kiến chưa hoàn toàn thỏa mãn với phần trả lời của Bộ trưởng Tô Lâm.

Cử tri Nguyễn Thị Nga, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết "Phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về công tác điều tra vụ việc gian lận thi cử năm 2018 ở Hòa Bình, Sơn La và Hà Giang chưa thực sự thỏa đáng. Điều mà cử tri kỳ vọng là không chỉ xử lý các đối tượng làm sai lệch kết quả thi mà cần điều tra, xử lý nghiêm cả những cá nhân có con, em được nâng điểm: Chúng tôi nhận thấy vụ gian lận thi cử này cho đến nay quá trình xử lý kéo dài rất lâu và vụ án vẫn chưa được xử lý xong. Tôi rất thắc mắc đó có phải vụ trọng án hay không bởi thời gian xử lý kéo dài như vậy. Và những phụ huynh mua điểm cho con thì họ sẽ bị xử lý ra sao".

Quan tâm tới vấn đề xâm hại phụ nữ và trẻ em, cử tri Nguyễn Thu Hương, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng, thời gian gần đây có rất nhiều vụ xâm hại xảy ra, nhưng việc xử lý của cơ quan chức năng trong một số vụ việc rất chậm, hoặc hình thức xử phạt chưa hợp lý gây bức xúc và bất an đối với người dân. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng cần có các chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn, đủ sức răn đe đối tượng vi phạm.

Cử tri Lê Văn Cuông (nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, khóa XI, XII) cho biết, các nội dung được chất vấn khá nóng, nhưng phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công an còn chung chung, chưa đi đến cùng vấn đề, đúng với tinh thần phiên chất vấn của Quốc hội.

ÔngLê Văn Cuông nhận xét: "Tôi thấy phần trả lời chưa làm rõ được các vấn đề, nguyên nhân tại sao, trách nhiệm thuộc về ai và giải pháp sắp tới là gì? Và cam kết, khẳng định của Bộ Công an và bộ trưởng như thế nào để cử tri yên tâm. Sau phiên chất vấn thì tình hình tội phạm sẽ được ngăn chặn, giải quyết như thế nào? Đấy là điều mà cử tri mong muốn sau mỗi phiên chất vấn".

PV tổng hợp

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận