Lãnh đạo có con được nâng điểm thi nên chủ động từ chức

Cử tri cho rằng, cần tìm ra đầu mối vụ gian lận điểm thi. Nếu cán bộ có con được nâng điểm thì nên chủ động từ chức và chịu kỷ luật.

Chiều 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước Kỳ họp thứ 7 tại quận Ba Đình (đơn vị bầu cử số 1).

Phát biểu tại hội nghị, cử tri Phạm Quang Sỹ (phường Xuân La, Tây Hồ) bày tỏ sự lo lắng về vấn đề giáo dục, đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường ngày càng xuống cấp trong thời gian gần đây.

Nhắc lại vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, với hơn 200 học sinh được nâng điểm thi, ông Phạm Quang Sỹ kiến nghị phải “tìm ra đầu mối, trừng trị những cán bộ đảng viên vi phạm và không nên giấu diếm mà công bố rõ ràng. Nếu là con của lãnh đạo thì cán bộ đó nên tự giác từ chức, kỷ luật".

Cử tri cũng kiến nghị Đảng, Nhà nước cần có quyết sách để tìm ra cán bộ cấp chiến lược đủ tâm, đủ tầm để gánh vác được công việc cho đất nước, cho nhân dân.

“Vừa qua, cử tri rất đau lòng vì có những cán bộ vô cảm trước những khó khăn, trăn trở của người dân... Cử tri kiến nghị phải loại trừ những cán bộ có chức, có quyền nhưng vô cảm với dân” – ông Sỹ phát biểu.

Cùng chung quan điểm, cử tri Phan Thanh Muôn (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) cho biết, bên cạnh những thành tựu trên mọi mặt mà đất nước đã đạt được trong những năm qua, thì vẫn còn những hạn chế, tiêu cực, đặc biệt là trong quý I năm 2019. Ví dụ như tiêu cực trong ngành giáo dục đã bộc lộ rất rõ; tệ nạn xâm hại phụ nữ và trẻ em diễn ra không ít; tệ buôn bán ma túy với số lượng rất lớn, có những vụ lên đến hàng tấn; lái xe dùng ma túy đá, uống rượu say gây tai nạn chết người...

Theo đó, ông kiến nghị cần tăng chế tài xử phạt, xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm; phải có giám sát trách nhiệm của cán bộ chuyên môn.

Cử tri Chu Văn Hồng (phường Nhật Tân) không khỏi lo lắng trước những vấn nạn xã hội đang tiếp diễn như bạo lực học đường, an ninh xã hội, đạo đức xuống cấp... Ông Hồng cho rằng, cái gốc của vấn đề đó chính là giáo dục.

“Vấn đề về sách giáo khoa, nội dung đào tạo đã được Quốc hội chất vấn nhiều, nhưng còn một vấn đề mà Bộ Giáo dục chưa có chương trình đề xuất đó là giáo dục đạo đức. Giáo dục trước tiên phải dạy làm người. Củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ trong tương lai phải bắt nguồn từ giáo dục” – cử tri Chu Văn Hồng cho biết./.

Kim Anh/VOV.VN

Bình luận

    Chưa có bình luận