Đà Nẵng: Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến làm ăn

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

 

Chiều 25/11, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã tiếp bà Susan Burns, tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao bà Susan Burns đã có nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngoại giao, trong đó, đã từng công tác tại khu vực Đông Nam Á. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tin tưởng tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ sẽ có nhiệm kỳ thành công tại thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bà đã được nghe nhiều thông tin về môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng, khẳng định thương mại và đầu tư là 2 lĩnh vực Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh quan tâm. Chính phủ Hoa Kỳ mong muốn chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có mặt và đầu tư tại Việt Nam. Bà Susan Burns khẳng định, Đà Nẵng là một trong những điểm đến mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tìm kiếm. Năm 2023 là năm đặc biệt của Việt Nam và Hoa Kỳ, kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 nước. Vì vậy, bên cạnh những lĩnh vực hợp tác chiến lược, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh có những hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, an ninh, đối ngoại nhân dân; đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường, như cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về cắt giảm lượng khí thải tại Hội nghị COP 26.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp Tân Tổng Lãnh sự  Hoa Kỳ tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng là địa phương được Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm. Thành phố luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Hoa Kỳ nói riêng đến đầu tư làm ăn. Thành phố có nhiều định hướng phát triển về du lịch, công nghệ cao. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giới thiệu thành phố hiện có 2 lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư là xây dựng khu phi thuế quan và Trung tâm tài chính quốc tế khu vực. Trong quá trình xây dựng 2 đề án này, Đà Nẵng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư tài chính. Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại miền Trung và khu vực phía Nam rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại thành phố Đà Nẵng. Thành phố cũng có mối quan hệ chặt chẽ với Hiệp hội các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Mới đây Tập đoàn Boing cũng đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào thành phố. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Susan Burns, hy vọng bà Susan Burns sẽ có nhiều hoạt động góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai bên.

Ông Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự.

“Tôi được biết bà tân Tổng Lãnh sự là người rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao. Tôi tin rằng với vai trò là tân Tổng Lãnh sự, bà sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ giữa các địa phương miền Trung và miền Nam Việt Nam với Hoa Kỳ. Đặc biệt là xây dựng mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ với các doanh nghiệp của Hoa Kỳ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào thành phố Đà Nẵng”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận