Sáng nay diễn ra Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Campuchia

Lễ kỷ niệm là hoạt động trọng tâm của Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2022, dấu mốc trọng đại của tình hữu nghị gắn bó giữa hai nước láng giềng

 

Sáng nay 24/6 tại Nhà hát lớn ở Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia. Bà Men Sam An - Phó Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam sẽ thay mặt Chính phủ Hoàng gia, lãnh đạo cấp cao Campuchia tham dự sự kiện này. Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo cấp cao, nguyên lãnh đạo cấp cao, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, một số tổ chức, đoàn thể có quan hệ hợp tác, gắn bó với Campuchia. 

Khoảng 100 đại biểu gồm thành viên các cơ quan đại diện, công dân và sinh viên Campuchia đang làm việc và học tập ở Việt Nam cũng sẽ tham dự Lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hun Sen tại Lễ kỷ niệm 45 năm “Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” ngày 20/6 tại tỉnh Bình Phước. (Ảnh: Vũ Khuyên)Lễ kỷ niệm là hoạt động trọng tâm của Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, kỷ niệm cột mốc trọng đại của tình hữu nghị gắn bó giữa hai nước láng giềng, là dịp để hai bên cùng ôn lại lịch sử và truyền thống đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ nhau trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và trong công cuộc phát triển đất nước ngày nay. Đây cũng là hoạt động góp phần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước về ý nghĩa và tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam-Campuchia.

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, ngày 24/6/1967, Việt Nam và Campuchia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới trong lịch sử chung của hai dân tộc. Quan hệ Việt Nam-Campuchia trong thế kỷ 20 được định hình, phát triển xuất phát từ yêu cầu và mục tiêu chung của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước. 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, 55 năm qua là một giai đoạn phát triển quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Campuchia, được đánh dấu bởi những sự kiện lịch sử không thể quên khi hai nước cùng đoàn kết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập từ chế độ thực dân, sát cánh bên nhau lật đổ chế độ diệt chủng tàn bạo của Pol Pot, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước.

Việc hai nước kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao là dịp để chúng ta ôn lại chặng đường đã qua, để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước, nhận thức sâu sắc hơn và có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ và không ngừng vun đắp cho những giá trị tốt đẹp của quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết giữa hai dân tộc./.

PV/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận