Tân Thủ tướng có bề dày kinh nghiệm, được thử thách qua nhiều vị trí công tác

Đại biểu Quốc hội và cử tri cho rằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính có bề dày kinh nghiệm, đã được thử thách qua nhiều vị trí công tác từ địa phương đến Trung ương.

 

Trong bài phát biểu nhậm chức sau lễ tuyên thệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra 5 ưu tiên của Chính phủ trong nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh việc đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng; cơ cấu lại nền kinh tế; tiếp tục xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, đồng thời xác định rõ trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo của các cấp, các ngành…

Bên lề kỳ họp Quốc hội, nhiều đại biểu đánh giá cao quyết tâm của tân Thủ tướng Phạm Minh Chính, bày tỏ tin tưởng Chính phủ khóa mới sẽ hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng này.

Đại biểu Hoàng Văn Cường, đoàn Hà Nội. Đại biểu Hoàng Văn Cường, đoàn Hà Nội đánh giá cao việc Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu quyết tâm tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá chiến lược để cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 5 ưu tiên của Chính phủ trong nhiệm kỳ tới, đây đều là những vấn đề cấp bách cần phải giải quyết ngay để tạo ra đột phá, thúc đẩy nền kinh tế đất nước tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đại biểu Hoàng Văn Cường cũng bày tỏ ấn tượng với việc khuyến khích đổi mới sáng tạo và phải có cơ chế bảo vệ người dám nghĩ, dám làm:

“Tôi cho rằng, khuyến khích đổi mới sáng tạo trước hết là phải bảo vệ được những người dám nghĩ, dám làm và đặc biệt nhấn mạnh trong lĩnh vực về quản lý và nếu chúng ta tạo ra được đổi mới sáng tạo trong quản lý thay đổi được phương thức quản lý thì chúng ta mới thay đổi được những rào cản, những ràng buộc mà bấy lâu nay chúng ta thường nói đến như thủ tục hành chính ràng buộc khiến kéo dài thời gian thực hiện, chưa đáp ứng được ngay những yêu cầu, nguyện vọng. Nếu chúng ta giải quyết được các nút thắt đó trong khâu quản lý thì tự nhiên  khơi thông các nguồn lực, khơi thông sức mạnh, các giá trị sáng tạo cho phát triển”.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân, đoàn TP.HCM.Đồng tình với quan điểm này, đại biểu Trần Hoàng Ngân, đoàn thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc Thủ tướng chọn ra 5 ưu tiên, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, do dân và vì dân, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực bằng các cơ chế, giải pháp mạnh mẽ hơn sẽ tạo bước chuyển mới của Chính phủ trong nhiệm kỳ tới.

“Với chương trình hành động cụ thể của Thủ tướng Chính phủ, vốn dĩ từng làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh - một địa phương năng động và sáng tạo, luôn có những đột phá đổi mới trong mô hình quản lý cũng như tinh gọn hệ thống tổ chức quản lý các tổ chức chính trị và điều đó cho thấy, chúng ta có niềm tin về bài học trong việc tổ chức quản lý nhà nước trong thời gian tới. Với chương trình hành động thích cụ thể của Thủ tướng thông qua 6 nhiệm vụ , giải pháp và triển khai thực hiện 3 chương trình đột phá mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đưa ra thì chúng ta có niềm tin và chắc chắn rằng cả nhiệm kỳ tới chúng ta sẽ có những thành tựu kết quả rất tốt đẹp”- đại biểu Trần Hoàng Ngân tin tưởng. 

Cử tri Quảng Ninh theo dõi Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức. Cử tri một số địa phương cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tân Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ông Trần Xuân Sắc (TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ, ông rất vui mừng khi Quốc hội chọn được người kế thừa vị trí đứng đầu Chính phủ có khả năng và bề dày kinh nghiệm, đã được thử thách qua nhiều vị trí từ địa phương đến trung ương nhưu ông Phạm Minh Chính.

Nhớ lại khoảng thời gian ông Phạm Minh Chính công tác ở tỉnh Quảng Ninh, ông Sắc nhận xét: "Ông Phạm Minh Chính đã gần dân, sâu sát và hết lòng hết sức thực hiện nhiệm vụ, góp phần đưa đời sống kinh tế của nhân dân Quảng Ninh thêm ấm no, hạnh phúc".

Ông Sắc bày tỏ tin tưởng nhất định tân Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ kế thừa những thành tựu của Chính phủ nhiệm kỳ trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Bà Vũ Hồng Tiến (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng đặt niềm tin, kỳ vọng lớn vào sự phát triển của đất nước dưới sự chèo lái của vị "thuyền trưởng" mới.

"Ông Phạm Minh Chính đã tạo ấn tượng với tôi, đặc biệt giai đoạn ông làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông đã có những cống hiến vô cùng to lớn trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế ở Quảng Ninh. Cử tri Quảng Ninh chúng tôi luôn kỳ vọng ở tân Thủ tướng, với kinh nghiệm tài trí của mình sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu tốt đẹp để đưa nền kinh tế của đất nước phát triển, xã hội luôn ấm no, hạnh phúc", bà Tiến chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Khu, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng mong muốn Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp tục đưa đất nước phát triển, có vị thế cao trên trường quốc tế.Cũng ấn tượng với những dấu ấn, cống hiến của ông Phạm Minh Chính trên các cương vị công tác trước đây, ông Nguyễn Xuân Khu ở phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng kỳ vọng: được Quốc hội tín nhiệm bầu làm Thủ tướng, ông Phạm Minh Chính sẽ tiếp tục đưa đất nước phát triển, có vị thế cao trên trường quốc tế.

"Chúng tôi kỳ vọng và rất mong Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ cùng với Chính phủ hành động quyết liệt hơn nữa, đưa đất nước ta bứt phá, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Riêng với Hải Phòng, chúng tôi cũng mong Thủ tướng quan tâm hơn nữa trong chỉ đạo Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Từ phát triển kinh tế cùng với phòng chống dịch tốt nhất, mong Thủ tướng hết sức quan tâm đến việc bảo vệ đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc", ông Khu bày tỏ.

Ông Vũ Quốc Cự, người dân phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn kỳ vọng tân Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chính phủ khóa mới sẽ tiếp quản, phát huy thành tích của nhiệm kỳ Chính phủ trước. Đồng thời có những cải tiến, đột phá trong nhiệm kỳ mới, hỗ trợ đồng bào miền núi nói chung, đồng bào Bắc Kạn nói riêng thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa sản xuất, phát triển kinh tế, đưa đất nước phát triển đúng kỳ vọng như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra./.

Nhóm PV/VOV-Đông Bắc

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận