Bước chuyển với ý nghĩa to lớn

Cuộc gặp cấp cao trực tuyến về bảo vệ khí hậu trái đất, ông Biden có cách thức rất thích hợp, hiệu quả thể hiện chủ ý đưa "Nước Mỹ trở lại với thế giới".

Với việc tổ chức cuộc gặp cấp cao trực tuyến về bảo vệ khí hậu trái đất, tân tổng thống Mỹ Joe Biden có được cách thức rất thích hợp và hiệu quả thể hiện chủ ý đưa "Nước Mỹ trở lại với thế giới". Ông Biden muốn dùng chủ đề nội dung rất thời sự trong chính trị thế giới này và những cam kết mới của phía Mỹ để khôi phục lòng tin của thế giới bên ngoài nước Mỹ vào nước Mỹ cũng như chính quyền mới của Mỹ đồng thời để gây dựng lại vai trò dẫn dắt thế giới của nước Mỹ không chỉ trên phương diện chống biến đổi khí hậu trái đất. Nước Mỹ và ông Biden được lợi nhiều từ sự kiện này.

Phải thật sự khách quan và công bằng để xác nhận rằng sự kiện này có ý nghĩa rất to lớn và rất quan trọng đối với công cuộc bảo vệ khí hậu trái đất mà các nước và các nơi trên thế giới tiến hành lâu nay, cũng có nghĩa là đối với tương lai của nhân loại trên trái đất. Mỹ là một trong những nước sản xuất ra lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất trên thế giới. Vì thế, Mỹ đóng vai trò rất quyết định trong việc giảm khối lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính như đã được đề ra trong các thoả thuận mà các bên trên thế giới đã đạt được cho tới nay trong khuôn khổ Liên hợp quốc. Ông Biden không những đã chỉ đưa nước Mỹ tham gia trở lại Hiệp ước Paris của LHQ về bảo vệ khí hậu trái đất mà ở cuộc gặp cấp cao trực tuyến nói trên còn đưa ra những cam kết cao xa hơn cho nước Mỹ. Tất cả các nền kinh tế lớn khác trên thế giới như Trung Quốc, EU, Nga, Nhật Bản, Brazil, Ấn Độ, Australia,... cũng đều không chỉ tỏ ra tích cực hơn trong chống biến đổi khí hậu trái đất mà còn đều đưa ra những cam kết cao xa hơn mức độ cam kết trong Hiệp ước Paris nói trên. Như vậy có thể nói là trên lĩnh vực quan trọng này, thế giới có được sự quan tâm mới và mục tiêu mới, động lực mới và triển vọng mới./.

Ngân Hà

Bình luận

    Chưa có bình luận