Bà Âu Đặng Bích Lan: Mang 'Giấc mơ Nàng' để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam.

Tôi muốn có được một thương hiệu thời trang để phục vụ cho các chị em người Việt ở nước ngoài.

Đó là chia sẻ của Hoa hậu Áo dài phu nhân người Việt toàn châu Âu Đặng Bích Lan. Với mong muốn chị em người Việt ở nước ngoài, đặc biệt từ tuổi trung niên trở lên vẫn giữ được nét đẹp, vóc dáng thanh xuân, Đặng Bích Lan đã cho ra mắt bộ sưu tập “Giấc mơ nàng” sang trọng và đầy quyến rũ tại Việt Nam. Bộ sưu tập này thuộc thương hiệu “Nàng”, do Bích Lan, kiều bào ở CHLB Đức xây dựng, kết hợp với nhà thiết kế trẻ Phạm Hoàng Minh. Phóng viên Đài TNVN đã có cuộc trò chuyện với bà.

Bà có thể chia sẻ về ý tưởng cho ra đời thương hiệu thời trang "Nàng” rất đặc biệt này?

Thương hiệu “Nàng” là điều tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi là người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi yêu cái đẹp và yêu thời trang. Khi ra nước ngoài làm việc, tôi luôn quan tâm đến các thương hiệu, các hãng thời trang, và tôi cũng đã thành công với thương hiệu Lady Fashion tại CHLB Đức, dành cho các bà, các cô từ tuổi trung niên trở lên. Tôi luôn trăn trở và suy nghĩ đến những phụ nữ Việt ở xa xứ, khi đi mua sắm quần áo cho các sự kiện gặp khó khăn vì vóc dàng nhỏ bé so với size, cỡ của người châu Âu. Từ đó tôi muốn có được một thương hiệu thời trang để phục vụ cho các chị em người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là các chị em từ tuổi trung niên trở lên, giúp họ tôn vinh được nét đẹp, vóc dáng thanh xuân. Tôi chọn cái tên “Nàng”, bởi nó bao hàm nhiều ý nghĩa về một người phụ nữ - sự duyên dáng, tinh tế, vẻ đẹp, đường cong… tất cả đều chứa đựng trong từ “Nàng”.  Tất cả sự mạnh mẽ, mềm mại, trong sáng, mảnh mai… đều chứa đựng trong từ “Nàng” đó.

Khi gặp được nhà thiết kế trẻ tài ba Phạm Hoàng Minh, là người đã từng may các trang phục áo dài và dạ hội cho tôi, tôi nghĩ ngay đến việc sẽ kết hợp cùng Phạm Hoàng Minh làm nên thương hiệu thời trang “Nàng” và đưa về Việt Nam.

Khi xem bộ sưu tập của bà và nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh có thể cảm nhận được những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tươi tắn mà dịu dàng, đằm thắm. Bà sẽ dành bộ sưu tập này cho tất cả phụ nữ Việt Nam hay chỉ những người phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài?

Trước đây tôi suy nghĩ chỉ phục vụ chị em phụ nữ ở thành phố Dresden, CHLB Đức, nơi tôi đang sống. Nhưng dần dần nỗi ấp ủ của tôi ngày càng lớn, và tôi muốn phát triển rộng hơn cho tất cả những chị em từ tuổi trung niên trở lên, để các chị em có thể tự tin khi đi ra ngoài. Tôi có trang facebook “Ngôi nhà của nàng” để các chị em có thể xem các mẫu mới nhất tại đó. Ngoài ra, trong tháng 8/2019, "Nàng" đã khai trương Showroom tại số 198 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện ở Việt Nam và nước ngoài có rất nhiều thương hiệu thời trang. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của thương hiệu “Nàng” - dù có sự đầu tư rất tỉ mỉ nhưng cũng là cái tên rất mới mẻ, thưa bà?

Chất liệu mà chúng tôi sử dụng là lụa tơ tằm, rất nhẹ và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Thường thì với chất liệu này, khi may lên trang phục có vết rạn ở đường may, nhưng chất liệu mà chúng tôi lựa chọn thì không bị lỗi này. Với chất liệu và thiết kế như vậy, 1 chiếc đầm ở nước ngoài sẽ có giá không dưới 500 euro. Ngay tại Việt Nam, các thương hiệu khác tương đương cũng có giá cao hơn giá chúng tôi đưa ra. Chúng tôi mong muốn phục vụ cộng đồng, và cho chị em hoàn thiện hơn nên đưa ra giá cạnh tranh hơn. Đương nhiên ai kinh doanh cũng phải có lãi, nhưng tôi xác định không phải kiếm sống từ thương hiệu này. Năm 2020, tại Dresden, CHLB Đức, chúng ta sẽ đăng cai chương trình Áo dài phu nhân châu Âu, và tôi là trưởng ban tổ chức của sự kiện lần này. Chúng tôi đang hướng tới thương hiệu “Nàng” sẽ tài trợ phần trang phục cho cuộc thi, với mong muốn các thí sinh tham gia sẽ không phải lo lắng và tốn kém cho việc chuẩn bị trang phục.

Xin cảm ơn bà!.

Bảo Trang thực hiện

Bình luận

    Chưa có bình luận