Venus 61 Ngô Thì Nhậm mượn danh bác sỹ để lừa dối khách hàng?

Có hay không việc Thẩm mỹ viện quốc tế Venus - 61 Ngô Thì Nhậm mượn danh bác sỹ để lừa dối khách hàng? Và UBND quận Hai Bà Trưng có 'nương tay' khi xử phạt vi phạm tại thẩm mỹ viện này?

 

Đóng tiền nhưng không được làm dịch vụ

Sau khi Báo TNVN (Báo VOV) đăng tải loạt bài phản ánh sai phạm về Thẩm mỹ viện quốc tế Venus thì Báo tiếp tục nhận được đơn thư của một số bạn đọc gửi về. Cụ thể, chị C.T.H.N ở Hà Nội cho biết, chị có đến Thẩm mỹ viện Venus (địa chỉ: 61 Ngô Thị Nhậm -Hà Nội) để đăng ký dịch vụ trị rạn da và Bikini tạo kiểu... từ tháng 11/2019. Tuy nhiên sau khi đã thu của chị 30 triệu đồng, thẩm mỹ viện không hề xếp lịch làm dịch vụ hay liên hệ lại cho chị. Chị đã nhiều lần liên hệ lại với thẩm mỹ viện qua số hotline và tin nhắn quảng cáo trên page đều nhận câu trả lời chờ xếp lịch mà không thấy đâu.

Sau khi trị rạn bụng khách hàng sưng đỏ, tấy

Đến tháng 25/05/2020, sau khi chị gọi điện nhiều lần thì cơ sở Xã Đàn đã mời chị chuyển hồ sơ sang Xã Đàn để xử lý nhưng chị không đồng ý. Chị hỏi nhân viên, tại sao chị đã đóng tiền nhưng không được làm dịch vụ, thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Ngày 28/05/2020 chị đã lên trực tiếp tại cơ sở 61 Ngô Thị Nhậm và yêu cầu thẩm mỹ viện hoàn trả lại tiền cho chị sau 7 tháng, nhưng thẩm mỹ viện không đồng ý hoàn trả mà ép chị phải sử dụng dịch vụ.

Ngày 10/06/2020 chị C.T.H.N đã lên làm buổi đầu tiên thử dịch vụ trị rạn chân, đùi và làm mặt. “Trong quá trình làm tôi rất đau và rát, về nhà da mặt tôi sần lên và đỏ ửng, tôi rất sợ và có liên hệ với nhân viên và báo dừng dịch vụ. Đồng thời trong thời gian này, mẹ và chồng tôi bị tai nạn và phải mổ, tôi không thể sử dụng dịch vụ tiếp. Nhưng thẩm mỹ viện vẫn “ép” tôi phải làm tiếp dịch vụ trong hoàn cảnh gia đình tôi đang gặp khó khăn mà không hoàn trả lại tiền cho tôi”, chị C.T.H.N bức xúc cho hay.

“Phạt để cho tồn tại”?

Ngày 14/08/2020, trên cổng thông tin điện tử của UBND quận Hai Bà Trưng đăng tải thông tin về các vi phạm của Thẩm mỹ viện quốc tế Venus (địa chỉ: 61 Ngô Thị Nhậm -Hà Nội) với nội dung, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng về giải quyết đơn tố cáo của bà Phan Việt Hằng và đơn khiếu nại của bà Đào Thị Thanh Hằng về việc Thẩm mỹ viện quốc tế Venus số 61 Ngô Thì Nhậm quảng cáo không đúng sự thật, khám chữa bệnh (tiêm filler) không phép, ngày 13/7/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y dược ngoài công lập, dịch vụ thẩm mỹ quận tiến hành kiểm tra Thẩm mỹ viện quốc tế Venus và ngày 23/7/2020 kiểm tra phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Venus số 61 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ thu thập trong quá trình kiểm tra, bản giải trình của ông Nguyễn Tiến Hoàng - Đại diện hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện quốc tế Venus, bà Lương Thanh Tú - Bác sỹ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám, bà Hoàng Thị Vân và bà Lê Thị Thanh - Nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ viện quốc tế Venus, Đoàn liên ngành kiểm tra hành nghề y dược ngoài công lập, dịch vụ thẩm mỹ quận tham mưu UBND quận ban hành 03 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thẩm mỹ viện quốc tế Venus, với tổng số tiền 87.500.000 đồng, cụ thể:

- Quyết định số 74/QĐ-XPVPHC ngày 17/7/2020 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Lê Thị Thanh - Nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ viện quốc tế Venus với hành vi vi phạm: Hành nghề không chứng chỉ hành nghề, phạt 35.000.000 đồng.

Venus vẫn ngang nhiên quảng cáo rầm rộ. Ảnh chụp lại trên trang fb của Venus.

- Quyết định số 76/QĐ-XPVPHC ngày 04/8/2020 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Hoàng Thị Vân - Nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ viện quốc tế Venus với hành vi vi phạm: Hành nghề không chứng chỉ hành nghề, phạt 35.000.000 đồng.

- Quyết định số 77/QĐ -XPVPHC ngày 04/8/2020 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với ông Nguyễn Tiến Hoàng - Người đại diện hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện quốc tế Venus với hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo, phạt 17.500.000 đồng.

Phòng Y tế quận, đã báo cáo và kiến nghị Sở Y tế Hà Nội: Tạm dừng cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Venus số 61 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội; Chỉ đạo các đơn vị kiểm tra và xử phạt nghiêm đối với Thẩm mỹ viện quốc tế Venus, Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Venus số 61, Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội và phối hợp Quận Hai Bà Trưng giải quyết các đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra liên ngành hành nghề y dược ngoài công lập, dịch vụ thẩm mỹ quận đề nghị Tổ Y tế xã hội phường Phạm Đình Hổ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc hoạt động của Thẩm mỹ viện quốc tế Venus, việc không hoạt động khi chưa được cấp giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Venus số 61 Ngô Thì Nhậm và xử phạt nghiêm nếu có hành vi vi phạm.

Người ở giữa được thẩm mỹ viện giới thiệu là giáo sư Park khi làm các dịch vụ xâm lấn. Ảnh chụp lại trên trang fb của Venus.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, UBND quận Hai Bà Trưng đã bỏ sót một số nội dung quan trọng như thực hiện các dịch vụ xâm lấn không được cấp phép, tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc, bán tế bào gốc vi sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bảng niêm yết giá, vi phạm quy định về trang phục. Không làm rõ được các thông tin, sản phẩm tế bào gốc đề tên Venus có phải do Thẩm mỹ viện quốc tế Venus sản xuất, pha chế hay không? Thẩm mỹ viện quốc tế Venus có được cấp phép sản xuất, lưu hành sản phẩm tế bào gốc hay không? Ông Park người được giới thiệu là giáo sư chủ nhiệm chương trình đào tạo thẩm mỹ K-Beauty Đại học Daegu Haany đã được cấp chứng chỉ hành nghề, ngôn ngữ sử dụng để khám chữa bệnh và chỉ định điều trị của Bộ Y tế hay chưa?. Trong khi đó, tại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cấp cho Thẩm mỹ viện quốc tế Venus 61 Ngô Thì Nhậm quy định chỉ được cung cấp các dịch vụ như chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, sơn sửa móng tay chân, phun xăm thẩm mỹ. Còn tại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do bà Lương Thanh Tú là đại diện cũng ghi rõ, chỉ được phép khám chữa, bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ khi có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trước đó trao đổi với phóng viên báo VOV, không hiểu vì lý do gì, bà Tú khẳng định mình không phải là bác sỹ của phòng khám này mà phòng khám đã mượn danh bà để quảng cáo, lừa dối khách hàng.

Với thông tin mà bà Tú cung cấp có thể khẳng định, dù chưa được cấp phép nhưng, thẩm mỹ viện này vẫn vô tư thực hiện các dịch vụ xâm lấn. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho người dân. Bởi thời gian qua đã xảy ra không ít vụ chết người ở các thẩm mỹ viện. Với cách xử phạt “nương tay”, “phạt để cho tồn tại” liệu sẽ có bao nhiêu người dân trở thành “con mồi” cho thẩm mỹ viện này? Nếu xảy ra nguy hiểm đến tính mạng người dân thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận