TP. Hà Nội cần làm gì để tổ chức lại giao thông trên tuyến đường mà xe buýt nhanh (BRT) 01 đi qua, khi loại hình phương tiện này đang hoạt động kém hiệu quả?
Sáng 8/3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuộc Sở GT-VT TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động Thẻ xe buýt thông minh (smart card).
Việc đưa 6 tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019 nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng lên 12 tuyến.
Thu phí phương tiện vào nội đô không phải là giải pháp căn cơ nhằm giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Đề án phân làn ưu tiên cho xe buýt của thành phố Hà Nội là rất tốt nhưng việc triển khai sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thất bại cao hơn thành công.
Để thi công tuyến đường đua xe công thức 1 (F1), Sở GT-VT Hà Nội vừa điều chỉnh lộ trình hàng loạt các tuyến xe buýt trên đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo.
Theo các chuyên gia, việc sử dụng vé liên thông cho mạng lưới vận tải công cộng là cần thiết.
Lượng khách đi xe buýt tại TP.Hồ Chí Minh trong 10 tháng của năm 2019 lại tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm 2018 và dự báo năm 2019 sẽ giảm so với năm 2018.
Hạ tầng cho xe buýt vẫn còn thiếu, chưa triển khai các tuyến xe buýt nhanh, chưa có vé điện tử… là những nguyên nhân khiến vận tải xe bus bị ảnh hưởng.