Bộ GT-VT đưa ra mục tiêu cuối năm nay, tất cả các trạm thu phí đều có làn thu phí tự động.
5 Bộ trưởng, trưởng ngành trong danh sách dự kiến gồm các ông: Tô Lâm, Nguyễn Ngọc Thiện, Phạm Hồng Hà, Nguyễn Văn Thể, Lê Minh Khái.
Yêu cầu tạm dừng thu phí của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với 3 trạm BOT đã bị các doanh nghiệp này phản ứng gay gắt.
Nhà đầu tư BOT khẳng định ủng hộ thu phí tự động không dừng (ETC). Tuy nhiên, không đồng tình cách triển khai hiện nay của Bộ GTVT.
Thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm thu phí không chuyển sang thu tự động không dừng theo đúng quy định.
Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng 3 nhà đầu tư BOT cũng chịu ngồi vào bàn để ký kết hợp đồng phụ triển khai thu phí không dừng.
Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn) hoàn thành đề cương trình TP dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô
Nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về đề án thu phí tự động ô tô vào khu nội đô của Sở Giao thông vận tải TPHCM.
Thu phí không dừng ETC có nguy cơ phải dừng, đổ vỡ. Nguyên nhân của sự việc trên chính là do mâu thuẫn, xung đột quyền lợi giữa các bên liên quan.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xử lý các đề xuất, kiến nghị của UBND TP. Hồ Chí Minh trong việc thu phí không dừng.